Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Tưng bừng ngày hội "Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước"

Tưng bừng ngày hội "Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước"

Xem tin gốc

Hà Nội Mới - 13 giờ trước 2 lượt xem

Tung bung ngay hoi 'Tuoi tre thang hoa cung dat nuoc'

(HNMO)- Tối 8-10, hòa trong không khí tưng bừng của ngày Đại lễ, Lễ hội đường phố với chủ đề "Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước" đã diễn ra sôi nổi và thăng hoa tại sân khấu Quảng trường Ngân hàng Nhà nước và Khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội tổ chức.

Tới dự khai mạc Lễ hội có bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban MTTQ Việt Nam; Về phía Thành phố có Phó Bí thư Thành ủy - Tưởng Phi Chiến - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Bí thư thành đoàn Hà Nội - Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội; đại biểu các bộ ngành, TP Hà Nội, các đoàn đại biểu thanh niên khối ASEAN + 3, gồm các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Brunei, Lào, Thái Lan...cùng 10.000 thanh thiếu niên tuổi trẻ Thủ đô đã tham gia Lễ hội tuổi trẻ này.

Chương trình Lễ hội đường phố chủ đề "Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước" đã thực sự thể hiện được ưu thế của thế hệ trẻ, thanh niên sôi nổi. Phần I của chương trình với chủ đề "Sứ mệnh vẻ vang - Trách nhiệm và tình yêu" với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc viết về thanh niên như: Dòng máu Lạc Hồng. Việt Nam quê hương tôi, Khúc hát Người Hà Nội...qua trình diễn của các ca sỹ nổi tiếng như: Đan Trường, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Minh Quân, Mỹ Dung...

Sau bài phát biểu khai mạc của ông Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn là lễ thắp đuốc truyền thống. Ngọn đuốc cũng thể hiện được tinh thần, ý chí của lớp thanh thiếu niên Thủ đô.

Chương trình được tiếp nối bằng lễ diễu hành, với các khối diễu hành: Xe nghi trượng rước Cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, ảnh Bác Hồ và biểu trưng Khuê Văn Các... Xe mang biểu tượng văn hiến, Xe mang biểu tượng anh hùng, biểu tượng Hà Nội trái tim của cả nước, biểu tượng - Hà Nội, Thành phố vì hòa bình... Các khối diễu hành 108 thanh niên với 54 nam, 54 nữ trong trang phục 54 dân tộc anh em, 200 thanh niên và bạn bè quốc tế... Cùng với đó là màn diễu hành của thanh niên lực lượng vũ trang, khối nông thôn, công nhân đô thị, học sinh, sinh viên...

Hoạt cảnh trò chơi dân gian, vũ hội hóa trang, xiếc và các trò chơi vui nhộn như đi cà kheo, tung hứng, đi xe đạp 1 bánh, thổi lửa... sẽ được tái hiện trong Lễ hội đường phố bế mạc với tiết mục ấn tượng của Ban nhạc Bức Tường và tiết mục thả bóng bay nghệ thuật cùng thông điệp của tuổi trẻ Hà Nội tới thanh niên cả nước và bạn bè khắp nơi trên thế giới với mong muốn và quyết tâm nỗ lực hơn nữa cho một Thủ đô ngày cành giàu đẹp, văn minh và hiện đại, cho một Việt Nam ngày càng đổi mới và cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố tối 8/10:

Không có nhận xét nào: