Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Đêm Hồ Gươm lung linh huyền thoại



Đêm Hồ Gươm lung linh huyền thoại
01/10/2010 23:02

(HNMO)- Đêm qua - đêm đầu tiên của mười ngày Đại lễ, Hà Nội rộng lòng đãi những người con yêu dấu của mình bữa đại tiệc giao hòa của âm thanh, ánh sáng và triệu triệu niềm vui. Từ nơi này, trái tim của cả nước, những hình ảnh linh thiêng, hào hoa đang bát ngát bay lên, như đang viết tiếp một huyền thoại mới...


Dòng người nêm chặt quanh Hồ Gươm

Có lẽ chưa bao giờ, ngay cả vào những dịp đón giao thừa của năm mới hay mừng Lễ độc lập dân tộc 2-9, các ngả đường đổ về Hồ Gươm lại chìm trong biển người đông vui, tấp nập đến thế. Chỉ hơn 7h tối, những bước chân đã đan bước chân, những bàn tay nắm lấy bàn tay, để rồi tất cả cùng chọn cho mình một điểm dừng chân để đón nhận khoảnh khắc thiêng liêng.


Ấy là khi bầu trời Hà Nội rực sáng, từng chùm pháo bông ròn đanh nổ vang, khoe lớp lớp sắc màu. Âm thanh hào hùng của những bài ca bất hủ từ sân khấu lớn dưới chân tượng đài Vua Lý Thái Tổ vọng vang. Điều kỳ diệu mà mọi người ngỡ ngàng đón nhận trong thời khắc ấy đã đến: Một hồ Gươm, một Tháp Rùa huyền ảo bất ngờ xuất hiện. Vẫn là một Tả vọng nơi Rùa thần đòi gươm báu, vẫn là một Tháp rùa chứng nhân lịch sử trong tâm trí con cháu ngàn đời mà sao đêm nay lại lung linh đến lạ kỳ.

Để đón chào thời khắc quan trọng

Màn trình diễn của công nghệ hiện đại, bằng âm thanh và ánh sáng laser từ khắp các góc của ven hồ rọi lại, rồi từ chính Tháp Rùa tỏa ra, uốn lượn kỳ diệu trên mặt hồ. Phía bên trên, từng chùm pháo bông vẫn tiếp tục thi nhau khoe sắc, để lại lớp lớp khói hư ảo, tựa như mây trôi bồng bềnh trong đêm đất trời và lòng người cùng mở hội. Không ai bảo ai, cứ mỗi khi pháo bông nổ thì cảm xúc lại vỡ òa trong tiếng cả biển người vỗ tay chào đón.

Đang hiện diện trên chiếc đồng hồ đếm ngược

Lối vào Đền Ngọc Sơn đêm nay cũng bừng sáng, trở thành một sân khấu trình diễn không gì lý tưởng hơn cho đúng một ngàn chiếc áo dài. Những cô gái thanh tân, dáng vẻ yêu kiều, lịch lãm nhẹ lướt dưới chân Tháp Bút làm say lòng biết bao người.

Bằng sự giao hòa giữa chất liệu, dáng vẻ, kiểu cách... tà áo dài Việt Nam trên khắp mọi miền xứ sở hội tụ lại đây, góp thêm lời khẳng định về sức mạnh kết tinh văn hóa chốn Kinh kỳ.

Đêm hội trình diễn áo dài 3 miền

Trong đêm nay, mỗi người lại mỗi cách, hoặc nín lặng hoặc thốt ra những ca từ thán phục vẻ đẹp đêm hồ Gươm lung linh huyền ảo. Và cũng quá đỗi tự nhiên, từ mỗi trái tim, mỗi khối óc, đều chung một tình cảm chân thật nhất, một niềm tự hào cao quý nhất: "Vâng, Hà Nội của tôi, Hà Nội của chúng ta, đã tròn cả ngàn tuổi".

Màn chiếu laser độc đáo bên hồ Gươm. Clip: Tuấn Phong

N

Không có nhận xét nào: