Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Đêm hội hoành tráng tái hiện lịch sử ngàn năm Thăng Long- Hà Nội



Đêm hội hoành tráng tái hiện lịch sử ngàn năm Thăng Long- Hà Nội
10/10/2010 22:20

Đêm hội Văn hóa- Nghệ thuật "Thăng Long- Hà Nội- Thành phố Rồng bay" diễn ra tối 10/10 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: DT


Bản trường ca “Thăng Long- Hà Nội- Thành phố Rồng bay” tái hiện lịch sử hình thành và phát triển Thăng Long- Hà Nội bắt đầu vào 8h15 giờ tối 10/10 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là phần kết trong chuỗi các chương trình nghệ thuật trong 10 ngày Đại lễ kỷ niệm Thủ đô nghìn năm tuổi.


Lịch sử hình thành và phát triển của Thăng Long - Hà Nội được chuyển tải dưới hình thức một bản trường ca "Thăng Long - Hà Nội - Thành phố Rồng bay" mang âm hưởng anh hùng và cảm hứng văn hóa, gắn liền với hai khái niệm Đất và Nước.

Mở đầu chương trình là Chương có tên “Quyết định trọng đại”. Tiếp đó là các Chương “Hào khí đất thiêng- Tinh hoa nghìn năm văn hiến" và “Thời đại Hồ Chí Minh - ngày hội non sông, thông điệp thành phố vì hòa bình”.

Các mốc son lịch sử suốt chiều dài của dân tộc lần lượt được tái hiện. Điểm nhấn chính là Vua Lý Thái Tổ đọc Chiếu dời đô, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi và bản Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

SVĐ Mỹ Đình, nơi diễn ra đêm hội, với 4 cửa chính được trang trí mang màu sắc đặc trưng của các vùng miền đất nước. Cửa phía Nam mang dáng dấp đặc trưng văn hóa miền Nam, cửa phía Bắc là không gian văn hóa vùng Tây Bắc, cửa phía Đông là biển, đảo quê hương và phía Tây là không gian của dãy Trường Sơn, Tây Nguyên.

Chương trình pháo hoa nghệ thuật được trình diễn chủ yếu tại phía khán đài B; kết hợp giữa bắn pháo hoa với hiệu ứng công nghệ cao, âm nhạc, laze, màn hình nước và lửa.

Chương trình Đêm hội văn hóa, nghệ thuật có quy mô lớn nhất mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra trong khoảng thời gian 70 phút với sự tham dự của khoảng 8.000 diễn viên.

Một số hình ảnh Đêm hội (Ảnh: TTXVN):

Theo VGP News

Không có nhận xét nào: