Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Vì sao chúng ta làm “chuyện ấy”?

16/07/2010 | 18:56

Vì sao chúng ta làm “chuyện ấy”?

Có bao giờ bạn băn khoăn câu hỏi ấy không khi rõ mười mươi sex là một phần không thể thiếu của đời sống vợ chồng và của các đôi lứa? Các nhà nghiên cứu trường ĐH Texas đi tìm nguyên nhân giúp bạn.

Cuộc khảo sát của ĐH Texas được thực hiện trên 400 người ở đủ mọi nghề nghiệp, và lứa tuổi (từ 17 đến 52). Câu trả lời cũng giống như câu trả lời của câu hỏi: “Tại sao chúng ta lại thở?”

- Câu trả lời trần tục là: “Vì tôi bị hấp dẫn bởi anh ấy/cô ấy”.

- Câu trả lời trừu tượng là: “Vì tôi muốn cảm thấy gần hơn với chúa”.

- Câu trả lời mánh khóe là: “Vì tôi muốn kết thúc mối quan hệ với một ai đó”.

- Câu trả lời buồn cười là: “Tôi muốn hành động để tìm kiếm sự thú vị”.

- Và: “Tôi muốn giống như mọi người”.

Mỗi người có một lý do tìm đến sex

Trong số các câu trả lời đưa ra, các nhà nghiên cứu đã thống kê được 200 câu trả lời có yếu tố hài hước, liên quan đến nhục dục, cảm giác và thậm chí có cả những câu “tội phạm”.

Việc đối tượng khảo sát đưa ra những câu trả lời như vậy làm phiền lòng các nhà nghiên cứu, bởi họ vẫn chưa tìm ra lý do chủ yếu cho ham muốn này của con người.

Nhà tâm lý học Cindy Meston, và TS. David Bus - đồng tác giả của cuốn sách xuất bản tháng 8/2007 Archives of Sexual Behavior cho rằng, lý do con người làm “chuyện ấy” rất đơn giản: “Để duy trì nòi giống, để giải tỏa áp lực và để thỏa mãn ham muốn”.

Còn bạn, lý do của bạn là gì?

Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào: