Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

Triển lãm nhiếp ảnh Phật giáo

Thứ sáu, 30/07/2010 20:36 pm

Hà Nội: Khai mạc triển lãm nhiếp ảnh Phật giáo
Kích thước chữ: Decrease font Enlarge font
image

17h30 chiều nay, 28/7/2010, trong khuôn khổ Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội, Triển lãm nhiếp ảnh Phật giáo đã chính thức được khai mạc tại Việt Art Center, 42 Yết Kiêu.

Tới dự lễ khai mạc và thưởng lãm các tác phẩm nhiếp ảnh có TT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, TT. Thích Tấn Đạt – Phó ban Hoằng pháp Trung ương, TT. Thích Minh Thiện – Phó ban Hoằng pháp Trung ương, ĐĐ. Thích Minh Hiền – Phó ban Văn hóa Trung ương, ĐĐ. Thích Lệ Thọ - Phó ban Văn hóa Trung ương GHPGVN.

Trước giờ khai mạc, Hòa thượng Thích Trung Hậu – Trưởng ban Văn hóa Trung ương, Hòa thượng Thích Hải Ấn – Phó ban Thường trực Ban Văn hóa Trung ương cũng tới chúc mừng và thưởng lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại đức Thích Minh Hiền nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, coi triển lãm này là một hoạt động tích cực hưởng ứng Đại lễ.

Đại đức Thích Minh Hiền cho biết các tác phẩm trong triển lãm này là của các Phật tử trong Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Viên Minh – đạo tràng Chân Tịnh (chùa Hương, Hà Nội) và một số nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước. 130 bức ảnh mầu và đen trắng chụp một số chùa Hà Nội như những trang sử ghi dấu ấn của Thăng Long – Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm đã tán thán Ban Tổ chức triển lãm, cho rằng các tác phẩm nhiếp ảnh này sẽ giúp người xem suy nghĩ, cảm nhận được công đức, ân huệ của Tổ tiên đã để lại những di sản văn hóa, những ngôi chùa, bức tượng, kiến trúc… vô cùng quý giá, kết tinh trí tuệ và tài hoa của bao thế hệ người Việt.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Minh Hiền đã tặng hoa, trao tặng phẩm chúc mừng các tác giả.

Với bố cục chặt chẽ nhằm nêu bật chủ đề, các tác phẩm đã giới thiệu được nhiều ngôi chùa về lịch sử, nghệ thuật kiến trúc, các pho tượng Phật đặc sắc. Được chụp từ trái tim của các Phật tử nên các bức ảnh như tỏa ra ánh sáng Đạo vàng, thấm đẫm Thiền vị, Đạo vị, không khô cứng đơn điệu, chuyển tải được sự linh thiêng và sâu lắng của Phật pháp.

Mỗi tác phẩm nhiếp ảnh trong triển lãm như một đóa sen mà các Phật tử trân trọng dâng lên cúng dàng chư Phật.

Chia sẻ với phattuvietnam.net, tay máy, Phật tử Quảng Tâm cho rằng mặc dù không chuyên nghề nhiếp ảnh, nhưng những vẻ đẹp sâu thẳm màu thời gian, màu dân tộc và màu Phật pháp trong những ngôi chùa đã khiến anh không thể không rung động. Vì thế, dù chỉ hi vọng chuyển tại một phần nhỏ trong những tác phẩm nhiếp ảnh của mình, anh vẫn muốn chia sẻ với mọi người, như một sự báo ân, tri ân Phật pháp và tiền nhân.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 2/8/2010.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu chùm ảnh khai mạc:

Đại đức Thích Minh Hiền phát biểu khai mạc

Chư Tôn đức tham dự khai mạc

Đại đức Thích Minh Hiền mở bức ảnh đẹp nhất chụp lễ rước long vị 8 vị vua nhà Lý và linh vị Quốc sư Vạn Hạnh và Lịch đại Tổ sư



TT. Thích Bảo Nghiêm phát biểu



Đại đức Thích Minh Hiền trao quà tặng lưu niệm cho các tác giả

















HT. Thích Trung Hậu, HT. Thích Hải Ấn xem ảnh triển lãm





HT. Thích Hải Ấn ghi sổ cảm tưởng

Tình nguyện viên thanh niên Phật tử Hà Nội

Chia sẻ qua Chia sẻ bài viết này cho bạn bè trên Facebook Chia sẻ bài viết này cho bạn bè qua Yahoo Messenger

Không có nhận xét nào: