Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

6 người bị tạm giữ trong vụ đưa quan tài đến UBND tỉnh

6 người bị tạm giữ trong vụ đưa quan tài đến UBND tỉnh

Trong đám đông vây quanh trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang, một số người quá khích đã kéo đổ tường rào khu cổng phụ, ném đá vào lực lượng công an bảo vệ tại đây.

Chiều 26/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải cho biết, chiều tối 23/7, cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Yên phát hiện anh Nguyễn Văn Khương (21 tuổi, quê xã Hồng Thái) đi xe máy chở chị Phạm Thị Ngoãn (20 tuổi) có lỗi vi phạm an toàn giao thông.

Công an đưa phương tiện và người vi phạm vào trụ sở để lập biên bản xử lý. Khi ngồi trên ghế, anh Khương có biểu hiện sức khỏe không bình thường. Công an đã đưa anh đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tân Yên. Đến nơi, anh Khương chết.

Công an và VKSND Bắc Giang đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Rạng sáng 24/7, công an bàn giao tử thi cho gia đình anh Khương mai táng. Công an cùng VKS tỉnh đã trưng cầu giám định của cơ quan Pháp y Trung ương. Tối 24/7, Pháp y Trung ương khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả. Cơ quan công an giải thích gia đình để chờ.

Gia đình anh Khương tiếp tục đề nghị cơ quan công an cung cấp giấy tờ liên quan vụ việc. Sáng 25/7, đại diện công an tỉnh trao giấy tờ cho ông Nguyễn Văn Nhương, bố đẻ anh Khương, nhưng một số người gây sức ép để ông Nhương không nhận.

Theo ông Hải, đến 13h ngày 25/7, gia đình tổ chức đưa anh Khương đi an táng tại nghĩa trang địa phương. Khi đưa tang, một số người đã kích động đưa xe tang lên thẳng UBND tỉnh. Nhiều người tiếp tục tạo thành đám đông vây quanh trụ sở. Trong đám đông có những trường hợp kéo đổ tường rào khu cổng phụ và ném đá vào lực lượng công an bảo vệ tại đây, gây mất trật tự khu vực này.

Hiện, 6 người có hành vi kích động gây mất trật tự trị an đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Cuối giờ chiều 25/7, lãnh đạo UBND tỉnh đã gặp gỡ, thuyết phục gia đình đồng ý đưa anh Khương về an táng ở nghĩa trang địa phương... Đám đông tụ tập tại khu vực trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh giải tán, tình hình tại đây ổn định trở lại.

UBND tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với cơ quan Pháp y Trung ương sớm làm rõ, công khai kết quả nguyên nhân cái chết của anh Khương cho gia đình và nhân dân biết. Quan điểm của tỉnh là giải quyết vụ việc đảm bảo khách quan, trung thực, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm trước pháp luật.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào: