Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

"Tám" với Linh Nga - Giám khảo trẻ nhất lịch sử Hoa Hậu Việt Nam

"Tám" với Linh Nga - Giám khảo trẻ nhất lịch sử Hoa Hậu Việt Nam

Xem tin gốc

Kênh 14 - 7 giờ trước 28 lượt xem

'Tam' voi Linh Nga - Giam khao tre nhat lich su Hoa Hau Viet Nam

Chúng tớ đã kịp "bắt cóc" chị ấy một lúc trước khi cuộc thi bước vào giại đoạn chạy nước rút.

Chào Linh Nga, dưới con mắt của một người trẻ và cũng là vị giám khảo trẻ tuổi nhất lịch sử thi Hoa Hậu Việt Nam, chị đánh giá thế nào về mặt bằng chung các thí sinh tham gia năm nay?

Thực sự, đến giờ Nga vẫn cảm thấy ấn tượng bởi sự tin và chiều cao của các bạn, Nga không ngờ con gái Việt Nam lại cao đến như vậy. Rất nhiều thí sinh cao tới 1,75m và thậm chí là 1,79m. Nhiều thành viên trong ban giám khảo cũng từng đùa rằng, có vẻ như bây giờ, do điều kiện ăn uống, chế độ tập luyện của các em tốt hơn trước rất nhiều nên đã khiến cả vẻ đẹp cũng thay đổi. Còn một điểm đặc biệt nữa là năm nay, các thí sinh tới từ cố đô Huế cũng như nhiều tỉnh thành khác đăng ký tham gia rất nhiều, hơn hẳn những năm trước đây. Tại khu vực phía Nam, nhiều bạn nữ thuộc dân tộc Tây Nguyên cũng đăng ký tham gia rất đông. Đủ để thấy, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam là một sân chơi lành mạnh và có sức hút rất rộng.

Linh Nga khi ngồi hàng ghế giám khảo

Điều gì khiến chị hài lòng về ban tổ chức cuộc thi HHVN năm nay?

Có một điểm khá mới mẻ là tất các các ban giám khảo đã chấm các vòng ngoài như (sơ khảo, chung khảo...) sẽ không được chấm vòng cuối cùng. Nga thấy điểm mới này khá là hay khi việc cho điểm các thí sinh sẽ được nhiều người thẩm định hơn, nhiều con mắt và góc độ khác nhau, khiến khán giả an tâm hơn về sự khách quan. Điều này cũng đồng nghĩa là Nga sẽ tạm dừng vị trí của một ban giám khảo từ thời điểm này. Tuy nhiên, chính những vòng ngoài - theo Nga mới cực kỳ khó khăn, vì thực tế là từ vòng 170 hay 130, để chọn ra 40 hay 30 cô là một điều cực kỳ khó đối với ban giám khảo. Nhiều em đi dự tuyển với khuôn mặt thật của mình, và lên sân khấu khi trang điểm lại hoàn toàn khác. Nga nghĩ, đây chỉ mới là bước ngoặt đầu tiên thôi, vì để đến với danh hiệu Hoa Hậu cao quý thì các em còn phải cố gắng rất nhiều nữa.

Vậy khi lựa chọn những thí sinh đi tiếp vào vòng trong, những khó khăn nào khiến ban giám khảo đau đầu nhất?

Lấy cụ thể với các thí sinh hai miền Nam - Bắc, có rất nhiều em sở hữu vẻ đẹp rất Việt, nhưng cũng có nhiều em lại mang một phong cách rất "người mẫu". Và sự thật là trong danh sách tham gia cuộc thi năm nay, có rất nhiều em đang là người mẫu, thậm chí là siêu mẫu độc quyền của các công ty thời trang. Mà chủ đề năm nay là "nghìn năm hương sắc" tức là tiêu chí để lựa chọn sẽ thiên về vẻ đẹp thuần Việt, những em có gương mặt mang đầy vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam, khiến tất cả mọi người khi nhìn vào phải cảm thấy thân thiện và gần gũi. Hơn cả là chúng ta còn đang chuẩn bị tổ chức một đại lễ rất quy mô của Việt Nam - Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cái nét đẹp được tôn vinh cần phải là một nét đẹp thuần Việt.

Trong suốt những vòng sơ khảo lẫn chung khảo hai miền, nhiều người đã khá kỳ vọng vào một số gương mặt thí sinh, nhưng đến phút cuối, họ lại không lọt vào chung kết. Vậy ý kiến riêng của chị về tiêu chí chung nhất của các người đẹp có thể chiếm được sự yêu mến của cả khán giả lẫn ban giám khảo?

Tất nhiên là trong bất cứ cuộc thi nào cũng có người thắng, người thua và chúng ta phải chấp nhận sự thật đó. Những người không được ban giám khảo chọn vào vòng trong, còn có rất nhiều yếu tố khác nhau tác động nữa. Khán giả thích và hy vọng vào một thí sinh nào đó, nhưng có thể về mặt nhân trắc học, cô ấy lại không được đánh giá cao thì sao. Tuy vậy, cũng phải nhấn mạnh một điều nữa là trên sân khấu, mọi người cho rằng cô này xinh hơn cô kia chẳng hạn, Nga thì thấy rằng tất cả các thí sinh đều rất đẹp rồi, bởi nét đẹp còn bao gồm cả sự tự tin nữa. Họ tự tin thì họ mới đăng ký tham gia cuộc thi này chứ.

Tại vòng chung khảo phía Bắc, thay vì chọn ra 20 thí sinh như kế hoạch ban đầu, cuối cùng kết quả lại là 22, dường như tại khu vực này, có rất nhiều thí sinh khiến BGK thấy được "tiềm năng"?

Tất nhiên, cũng có rất nhiều em tỏ ra hồi hộp và run, nhưng hơn cả là tại vòng chung khảo phía Bắc, các em đã khiến ban giám khảo và Nga nghĩ là cả khán giả nữa cũng cảm thấy bất ngờ khi đứng trên sân khấu trình diễn các phần thi. Việc thêm 2 thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết là một điều rất tốt, chứng tỏ rằng có nhiều vẻ đẹp "tiềm năng" và sẽ còn nhiều bất ngờ nữa tại vòng thi cuối cùng.

Cảm ơn Linh Nga về cuộc trò chuyện thú vị này!

Không có nhận xét nào: