Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

hu vực đồng bằng Bắc Bộ



Những gương mặt sáng giá khu vực đồng bằng Bắc Bộ
13/07/2010 18:10


Hai gương đẹp sáng giá của khu vực ĐBBB - Hương Giang và Phương Mai (phải)

(HNMO)- Vòng Sơ khảo khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 vừa diễn ra tại Hà Nội. Vốn nổi tiếng sở hữu nhiều “miền gái đẹp”, nên lượng thí sinh tại khu vực này lên con số đông kỷ lục (150 thí sinh), đông nhất trong tất cả các đợt sơ khảo trên toàn quốc cũng như tại nước ngoài. BGK đã phải làm việc cật lực hai ngày (11-12/7) mới chọn ra được 20 gương mặt đi tiếp vào vòng bán kết.

Các người đẹp đều phải trải qua các phần thi: đo chỉ số hình thể, tạo dáng chụp ảnh, trả lời phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội; thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật. Nhìn chung, các thí sinh khu vực này tuổi đời đều rất trẻ, (trung bình từ 1988 - 1991) nhưng đa phần thí sinh đều đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng nên mặt bằng kiến thức, ứng xử nhìn chung khá tốt. Đặc biệt, các thí sinh rất tự tin và nhiệt tình thể hiện năng khiếu và kỹ năng trình diễn với nhiều màn biểu diễn đáng chú ý như ca hát, múa, khiêu vũ, dance sport…

Trong số 20 gương mặt của khu vực đồng bằng Bắc bộ, lọt vào vòng bán kết có rất nhiều gương mặt sáng giá như: Phan Thị Hương Giang - Á khôi 2 Hoa khôi Trang sức 2009; Người đẹp top 10 Asian Supermodel - Nguyễn Phương Mai; người đẹp Phan Thị Lý (chỉ số thể hình: cao 1,72 m; số đo 82-62-90); Hai người mẫu song sinh Nguyễn Thúy Huyền - Nguyễn Thúy Thư (Cty Venus), Phan Thị Lý, Hạ Thị Hoàng Anh, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Quỳnh Anh...

Nguyễn Phương Mai

Nổi bật phải kể đến người đẹp Phan Thị Hương Giang, sinh năm 1989 tại Quảng Ninh. Cô là trường hợp duy nhất được ban giám khảo đặc cách vào thẳng vòng chung kết do đã đạt giải Á khôi 2, cuộc thi Nữ hoàng Trang sức năm 2009. Hương Giang cho biết: “em thấy rất may mắn vì đã được vào thẳng vòng chung kết và được đến Vinpearl Land, Nha Trang – nơi em muốn đến từ lâu. Nhưng quan trọng hơn, em muốn mang sự dễ mến, quý người của người Việt Nam đến với các bạn đồng bào cùng trang lứa đang sinh sống tại nước ngoài. Đó là điều chỉ có thể có được ở cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt”.

Nguyễn Thúy Thư

Siêu mẫu Nguyễn Phương Mai (SBD 208) - đại diện cho chủ nhà Hà Nội vào vòng bán kết. Cô không giấu được xúc động: " Được là một trong các thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi em rất vui, và cũng rất tự hào. Dù đang làm việc tại TP.HCM nhưng em vẫn đăng ký dự thi tại Hà Nội, vì Hà Nội là nơi em được sinh ra và lớn lên. Nhờ có sự ủng hộ của cha mẹ và người thân nên em càng thêm tự tin để đến với cuộc thi”.

Phan Thị Lý

Phan Diễm Hằng Nga

Còn thí sinh Nguyễn Thị Thương (SBD 843), đến từ Nghệ An, sinh viên năm thứ nhất Đại học Luật cũng không dấu được niềm vui khi được lọt vào vòng trong. Cô chia sẻ: “Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt là cuộc thi có phạm vi rộng lớn, không chỉ trong nước mà còn dành cho người Việt toàn cầu. Đến với cuộc thi, em sẽ được nối rộng vòng tay bè bạn với không chỉ các thi sinh trong nước mà còn với các bạn thí sinh người Việt ở khắp năm châu. Đây là một cơ hội giúp em tiếp cận với nền văn hóa khác để nâng cao kiến thức và sự hiểu biết cho bản thân.Với riêng em, việc được tham gia thi cùng với các bạn người Việt ở nước ngoài là một thử thách đáng trải nghiệm”.


Bùi Thị Loan

Theo ông Đỗ Thanh Hải, Trưởng ban giám khảo thì: “So với các khu vực khác, khu vực Đồng bằng Bắc bộ có nhiều điểm nổi trội. Trước hết là lượng thí sinh đông đảo hơn hẳn các khu vực khác, tiếp đó là thành phần thí sinh tham dự hết sức đa dạng. Đặc biệt, phần lớn các thí sinh đều là sinh viên Đại học, Cao đẳng, một số em đã tốt nghiệp Đại học nên rất tự tin trong ứng xử. Một số thí sinh có cách thu hút rất riêng khiến người khác phải chú ý đến mình. Theo tôi, đây cũng là một nét hấp dẫn đặc trưng của con gái xứ Bắc”.

Nguyễn Thị Thu Hằng

Như vậy, vòng sơ khảo tại Hà Nội là điểm cuối kết thúc giai đoạn sơ khảo Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 22/7 và 28/7 tại hai đầu Hà Nội và Tp HCM. Các thí sinh được lọt vào vòng bán kết sẽ có cơ hội được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng ứng xử trước đám đông, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp và đặc biệt được tiếp thu các kiến thức văn hóa, xã hội để hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình. Giáo trình và giảng viên do hai công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp là Elite và Venus cùng ban tổ chức phối hợp thực hiện.

Các tin liên quan:
-
6 người đẹp miền núi phía Bắc vào bán kết
-
Cuộc đua ngang tài ngang sức của các người mẫu
- 4 nhan sắc miền Tây lọt vào vòng bán kết
- Hai người đẹp Công Nương, Minh Thu vào chung khảo
-Nguyễn Thu Mây bật khóc khi trở thành Hoa hậu người Việt tại châu Âu
- Phùng Thị Mỹ trở thành tân Hoa hậu Người Việt tại SNG

T.Minh

Không có nhận xét nào: