Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Chăm sóc da cho phụ nữ từ 15-50 tuổi

Chăm sóc da cho phụ nữ từ 15-50 tuổi

(Dân Việt) - Phụ nữ ở mỗi độ tuổi đều cần có những bí quyết chăm sóc da khác nhau, nhất là từ 30 tuổi trở đi khi da bắt đầu lão hóa lại càng cần có những bí quyết đặc biệt.

Từ 15-25 tuổi

Lá hẹ

Đây là giai đoạn phụ nữ bước vào tuổi dậy thì và phát triển, hoàn thiện chức năng sinh sản, nội tiết tố sản xuất nhiều, da mặt lúc nào cũng mịn màng, ít có nếp nhăn.

Thời kỳ này chế độ ăn uống cần nhiều viatmin để hoàn thiện cơ thể như: Bắp cải, lá hẹ, giá đỗ, thịt nạc, trứng gà, các loại đậu, đặc biệt là thực phẩm giàu protein. Uống nhiều nước, trà xanh để nước tiểu đào thải hiệu quả các chất béo để tránh da mặt bị mụn do nội tiết tố quá nhiều.

Từ 25-30 tuổi

Rau dền bổ máu và đẹp da.

Đây là thời kì người phụ nữ hoàn thiện và trưởng thành, giàu cảm xúc, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn do tuyến bã nhờn bài tiết giảm đi. Vì vậy nên ăn những thực phẩm giàu vitamin B và C như: Cải cúc, rau dền, cà chua, khoai tây, cà rốt, hoa bí, đậu Hà Lan, nấm, sữa và đặc biệt nên ăn nhiều hoa quả. Không hút thuốc, uống rượu vì dễ xuất hiện nếp nhăn quanh miệng.

Từ 30-40 tuổi

Cá là món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Giai đoạn này nội tiết tố và chức năng của buồng trứng dần suy giảm, tuyến bã nhờn hoạt động kém làm da bị khô, vết chân chim xuất hiện rõ hơn ở khóe mắt và quanh miệng, ở bàn tay, cổ.

Do vậy, ở tuổi này phụ nữ nên ăn nhiều cá, thịt nạc để cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại axit amin cần thiết, giúp tuyến bã nhờn hoạt động tốt, da chậm lão hóa hơn.

Từ 40-50 tuổi

Phụ nữ tuổi trung niên nên uống nhiều nước chanh để ngăn chặn lão hóa da.

Độ tuổi này phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, rối loạn chức năng buồng trứng, hoạt động của tuyến yên suy giảm, phụ nữ dễ cáu, tức giận và trầm cảm. Da thường bị khô, mắt có quầng thâm, mặt nhiều lúc đỏ bừng.

Để khắc phục những triệu chứng của tuổi tác, phụ nữ nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả như: Bắp cải, cải chíp, ngải cứu, cà chua, cải cúc, táo tàu, chanh…Mục đích là điều chỉnh chức năng thần kinh, giảm ức chế, chậm lão hóa da mặt.

Theo QQ

Không có nhận xét nào: