Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

Những chuyện thú vị bên lề cuộc thi HHVN 2010

Những chuyện thú vị bên lề cuộc thi HHVN 2010

TPO - Những đôi bạn là sinh viên học cùng một lớp lọt vào vòng chung kết HHVN 2010, hai chị em đều đi thi, thí sinh cao nhất lọt vào vòng chung kết, thí sinh có đội ngũ tháp tùng hùng hậu nhất... là những câu chuyện thú vị mà PV TPO ghi nhận được bên lề vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi HHVN năm nay.

Thí sinh cao nhất

Giấu bố mẹ đi thi, thí sinh Nguyễn Phước Hạnh cao nhất trong số 22 người lọt vào VCK HHVN 2010 (1,78m) hạnh phúc đến ngỡ ngàng khi mình được lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 tại đảo Tuần Châu. Cô cho biết: "Em tham gia cuộc thi theo lời khuyên của bạn bè nên tâm trạng rất thoải mái, nhưng lúc nãy khi nghe thấy Ban giám khảo xướng đến tên mình, em run bắn cả lên".

Nguyễn Phước Hạnh - Sinh viên Đại học Ngoại ngữ
Nguyễn Phước Hạnh - Sinh viên Đại học Ngoại ngữ. Ảnh: Thành Long

Đứng sau cánh gà cùng bạn, Nguyễn Phước Hạnh tâm sự: “Em giấu bố mẹ đi thi nhưng khi biết mình là 1 trong 22 thí sinh lọt vào vòng Chung kết, em nghĩ mình sẽ thông báo cho bố mẹ. Hiện tại em ở Hà Nội một mình, mẹ em ở Đức còn bố em ở TP Hồ Chí Minh nên việc trang điểm em phải tự xoay sở, ví như hôm nay em cũng tự makeup cho mình. Riêng phần làm tóc và trang phục em nhờ các bạn cùng lớp giúp đỡ và tư vấn hộ."

Rất mãn nguyện và hạnh phúc vì đã lọt vào vòng trong nhưng Hạnh cũng không giấu vẻ lo lắng vì vào vòng Chung kết chắc chắn sẽ khó hơn và đòi hỏi phải đầu tư về sức khỏe cũng như tri thức nhiều hơn, để đáp ứng kịp với yêu cầu cao của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Hai chị em họ cùng đi thi

Thí sinh Na Uy cùng mẹ và người chị em họ Nhã Uyên
Thí sinh Na Uy cùng mẹ và người chị em họ Nhã Uyên. Ảnh : Minh Đức

Hai chị em họ Tôn Nữ Na Uy và Lê Nhã Uyên được mẹ của Na Uy là bà Nguyễn Thị Liên tháp tùng từ Huế ra Hà Nội dự thi từ những ngày đầu của vòng Sơ khảo. Với giọng Huế nhẹ nhàng bà Liên cho biết lúc đầu không muốn con tham gia cuộc thi nhưng vì chiều ý thích của con và thấy có hai chị em cùng đi thi, cùng giúp đỡ nhau nên thấy yên tâm hơn. Bà Liên cho biết thêm, những ngày đầu phần trang điểm của hai chị em do bà tự makeup nhưng đến khi vào vòng chung khảo thì trang phục và việc làm đẹp của hai em do một người họ hàng làm về thời trang ở Huế giúp đỡ và tư vấn.­

Áo dài dân tộc Tày

Thí sinh Đàm Thu Trang - Sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
Thí sinh Đàm Thu Trang - Sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ảnh: Hồng Vĩnh

Từng đạt danh hiệu Miss được yêu thích nhất trong cuộc thi Miss teen nên Đàm Thu Trang – thí sinh dân tộc Tày - khá tự tin và thỏa mái khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Cô cho biết bộ áo dài được đặt may theo phong cách bộ quần áo truyền thống của dân tộc cô. “Tôi cảm thấy rất tự tin và thoải mái vì tại cuộc thi có cơ hội gặp gỡ và quen biết rất nhiều bạn bè, mở mang kiến thức”.

Hai đôi bạn học cùng một lớp lọt vào Chung kết HHVN 2010

Thí sinh Phạm Thùy Dương trong phần thi áo dài
Thí sinh Phạm Thùy Dương trong phần thi áo dài. Ảnh Hồng Vĩnh

Thùy Dương cho biết mới đầu thi thì hồi hộp và hơi lo lắng. Nhưng dưới cánh gà có sự cổ vũ của người yêu và chị họ là người đẹp Đậu Thị Hồng Phúc, nên Dương dần dần lấy lại sự tự tin để biểu diễn tốt trên sân khấu.

“Phần áo dài là vòng thi em tự tin vì thích mặc trang phục này hơn cả. Mặc áo dạ hội khó đi lại hơn. Đây là phần em sẽ phải tập luyện nhiều hơn cho tốt nếu muốn có kết quả cao tại đêm chung kết”- Dương cho biết. Niềm vui của Dương nhân lên gấp đôi khi người bạn gái cùng lớp học đại học là thí sinh Lê Thị Huyền Trang (SBD 269) cũng lọt vào vòng chung kết như Dương tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Đặng Thị Ngọc Hân
Thí sinh Đặng Thị Ngọc Hân. Ảnh Minh Đức
Đặng Thị Ngọc Hân (SBD 516) rạng rỡ với niềm vui được vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: “Em hợp với phần thi áo dài vì phù hợp với phom người của em. Sáng nay từ 4h sáng em đã hồi hộp thức dậy để đi thi. Trang phục hôm nay em tự chọn, còn tóc em cũng tự làm”.

Niềm vui của Hân cũng nhân đôi khi cùng với Nguyễn Phước Hạnh (SBD 298) cùng dắt tay nhau vào vòng chung kết.

Thí sinh trẻ nhất có nhiều người "tháp tùng" nhất

Trần Thị Hoài Phương (SBD 206, sinh năm 1992, Hà Nội) vừa tốt nghiệp PTTH, là một trong thí sinh dự thi có nhiều người nhà hộ tống nhất. Ngoài mẹ, anh chị em, Phương còn có cả các cô các bác cùng công ty với mẹ đến để cổ vũ cho Phương.

Phương bật mí, tất cả trang phục từ áo dài, áo tắm và tự chọn mà Phương mặc hôm nay đều do mẹ tư vấn. Sau cánh gà, Phương tự tin cho biết : “ Sau mỗi vòng thi xong em lại tự thấy mình cần phải tự tin hơn nữa...”.

Á hậu Thụy Vân : Thí sinh năm nay năng động và tự tin hơn

Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 Thụy Vân - MC của chương trình
Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 Thụy Vân - MC của chương trình.

Sau cánh gà, Á hậu Thụy Vân cho biết mình tham gia cuộc thi với vai trò làm MC cho chương trình chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Đã từng tham gia cuộc thi này nên tâm trạng của Vân cũng cũng rất bồi hồi, xúc động theo từng vòng thi của các thí sinh.

Theo nhận xét của Thụy Vân các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay nhìn chung có chiều cao đồng đều hơn, năng động và tự tin hơn. Á hậu Thụy Vân tin rằng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ tìm ra được một Hoa hậu xuất sắc nhất không chỉ về nhan sắc, ngoại hình và cả về tri thức và sự hiểu biết.

Bà Nguyễn Thu Hương – Giám đốc điều hành O’leary người trực tiếp trang điểm và làm tóc cho khá nhiều thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay nhận xét, thí sinh năm nay có chiều cao khá đồng đều và vẻ đẹp cũng Á đông hơn so với nét hiện đại của các thí sinh miền Nam. Bà ấn tượng nhất với mái tóc của thí sinh Khuất Thị Mỹ Liên, vì hơn 5 năm qua cô không sử dụng bất cứ hóa chất gì. Bà cho biết, mái tóc của thí sinh này rất mượt mà và đẹp.

Nguyễn - Đỗ Hợp


Ban Giám khảo nói gì ?

Nhà báo- Nhà thơ Hữu Việt: Điều tôi thấy ở cuộc thi chung khảo phía bắc là thí sinh đều đẹp, mỗi thí sinh mang vẻ đẹp đặc trưng của mỗi vùng khác nhau. Có thể nói các thí sinh đều 10 phân vẹn cả 10. Chính vì thế BGK đã phải làm việc khá vất vả để chọn ra 22 thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

Ban giám khảo đã phải cân nhắc từng trường hợp với các tiêu chí cụ thể để đánh giá chính xác. Tôi thấy yên tâm và hài lòng về kết quả này. Hôm nay, chúng tôi đã chọn ra những cô gái đẹp nhất trong những cô gái đẹp. Những người hôm nay được vào vòng trong là những cô gái đẹp và toàn diện nhất.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, từ trái sang, áo đỏ trong cương vị ban giám khảo.
Ban Giám khảo. Ảnh: Hồng Vĩnh

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy: Từ 39 thí sinh, chúng tôi chọn được 22 người. Tôi thấy, thí sinh của Việt Nam càng ngày có chiều cao lý tưởng, vóc dáng chuẩn, đi đứng trình diễn cũng chuyên nghiệp, tự tin hơn trước. Các thí sinh năm nay có mặt bằng cao hơn. Nhiều thí sinh đẹp có học vấn cao, thực sự tự tin.

Chủ đề cuộc thi năm nay là hướng đến lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long với chủ đề Phụ nữ Việt Nam nghìn năm hương sắc. Vẻ đẹp mà BGK đánh giá thí sinh chính là vẻ đẹp dịu dàng mang đặc trưng của người con gái Việt Nam.

Không có nhận xét nào: