Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Ba cái lợi khi thăng hoa lúc yêu

15/07/2010 | 17:28

Ba cái lợi khi thăng hoa lúc yêu

(Dân Việt) - Thăng hoa khi yêu là niềm vui và là sự kết thúc tốt đẹp cho cả hai người. Hoạt động sinh lý bình thường này mang đến cho sức khoẻ ba lợi ích rất lớn.

Liều thuốc ngủ và giảm đau hiệu quả

Khi cả hai đạt đến đỉnh điểm, hệ thống thần kinh trung ương như giãn ra, hưng phấn tột độ, khiến cả đàn ông và phụ nữ quên tất thảy những lo lắng và căng thẳng. Lúc này não bộ của cả hai sẽ tiết ra chất endorphins.

Chất endorphin này tạo ra sự phấn khích, thoả mãn; giúp tâm trí và cơ thể được thả lỏng và cả hai sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Với phụ nữ, chất endorphin này lại cực kì hữu ích: Giảm đau đầu và chống viêm hay tổn thương ở cổ tử cung.

Chống lão hoá, tăng cường miễn dịch

Khi người phụ nữ đạt cực khoái, cơ thể sẽ sản sinh ra hormon DHEA và testosterone để chống lại quá trình lão hoá. Nó còn có thể tăng cường và cân bằng hệ miễn dịch để giảm bớt cái lạnh, cải thiện tiêu hoá, giúp xương chắc khoẻ.

Nếu duy trì lịch sinh hoạt điều độ 1-2 lần/tuần, các chất DHEA và testosterone được sản sinh ổn định còn giúp phụ nữ ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm cổ tử cung, buồng trứng.

Giảm cân

Người ta thường ví, sex là môn thể thao đặc biệt. Khi yêu bạn phải vận động đến các cơ thịt, nhịp tim, phổi, thúc đẩy máu lưu thông… giúp tăng cường qúa trình đốt cháy calo, giúp bạn duy trì được trọng lượng cơ thể và giảm cân hiệu quả. Nếu duy trì được 2-3 lần/tuần thì nguy có mắc bệnh tim sẽ giảm đi 50%.

Sự hài hoà trong quan hệ gối chăn không chỉ lợi cho thể chất, mà còn có lợi cho tinh thần cả hai. Khi yêu không chỉ là sự đụng chạm về thể xác mà còn là dịp để hai bên trao đổi cảm xúc, tình cảm, giải toả những điều khó nói.

Theo Xinhua
  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất

Không có nhận xét nào: