Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

"Miền gái đẹp" thắng lớn tại HH thế giới người Việt

"Miền gái đẹp" thắng lớn tại HH thế giới người Việt
Cập nhật lúc 16h27" , ngày 22/07/2010 -

(VnMedia) - Sáng nay 22/7 tại Cung thể thao Thanh Niên (Hà Nội) đã diễn ra vòng Bán kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Sau 3 vòng thi, Ban giám khảo đã chọn được 11 thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc, sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới đây tại Nha Trang.

>> Ngắm 11 thí sinh vào chung kết trong trang phục áo tắm

Ảnh minh họa

Các thí sinh phía Bắc lọt vào chung kết


“Miền gái đẹp” thắng lớn


Ấn tượng nhất phải kể đến các thí sinh đến từ “miền gái đẹp” Tây Bắc. Có 6 người đẹp đại diện vùng núi phía Bắc tham dự bán kết thì có 1 nửa trong số đó được lọt vào chung kết toàn quốc (tỷ lệ chiến thắng là 50%). Một số gương mặt rất khả ái và có phần ứng xử lưu loát nhưng phải dừng bước như Đỗ Kim Dung, Nguyễn Thị Thu Hằng có thể là do chiều cao khiêm tốn (1m63). Đó là điều đáng tiếc nhất của những cô gái Tây Bắc này.
Ảnh minh họa

3 đại diện xuất sắc của "miền gái đẹp": Bùi Thị Thu Hường, Vũ Thị Lan, Lâm Huyền My(từ trái qua)


Vũ Thị Lan, Lâm Huyền My và Bùi Thị Thu Hường là 3 gương mặt sáng giá của “miền gái đẹp” được chọn vào chung kết. Cả 3 thí sinh này đều có gương mặt đẹp, vóc dáng cân đối và phong cách trình diễn tự tin. Vũ Thị Lan đến từ vùng núi Sơn Dương (Tuyên Quang) sau những bỡ ngỡ, ngơ ngác ban đầu tại vòng sơ khảo Khu vực miền núi phía Bắc đã trở nên dạn dĩ hơn nhiều. Gương mặt thô mộc ngày nào đã được các chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Hà Nội tư vấn và trực tiếp thực hiện khiến cô trở nên rạng rỡ. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (thành viên Ban giám khảo) rất thích gương mặt của Vũ Thị Lan, cô nói vui rằng, nhìn Vũ Thị Lan cười như một bông hoa rừng nở rộ, thắm sắc.
Ảnh minh họa

Nụ cười tươi như hoa rừng của Vũ Thị Lan


Khi cái tên Lâm Huyền My được xướng lên, ở hàng ghế khán giả, có một người phụ nữ đã gần như chồm dậy, rồi chị lấy tay ôm mặt để lau đi những giọt nước mắt hạnh phúc, đó là mẹ của Lâm Huyền My - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi (sinh năm 1992). Kết thúc chương trình, người phụ ấy đã ào lên sân khấu ôm chầm lấy con gái mình, và cả hai mẹ con cùng khóc. Có lẽ đó cũng là niềm hạnh phúc của bất kỳ người mẹ nào khi chứng kiến những thành công của con mình, dù chỉ là bước đầu.

Ảnh minh họa

Lâm Huyền My - thí sinh nhỏ tuổi nhất


Những ứng viên sáng giá

Nổi trội về chiều cao, hình thể và gương mặt là thí sinh Phan Thị Lý, cô vừa tròn 20 tuổi và có chiều cao 1m72. Sinh ra ở Thanh Hóa rồi gia đình chuyển vào vùng Tây Nguyên nhưng hiện cô đang sinh sống và học tập ở Hà Nội. Là người mẫu trẻ vừa đầu quân cho công ty New Talent, Phan Thị Lý đã kịp tích lũy cho mình kỹ năng trình diễn trên sân khấu và phong cách giao tiếp lịch sự, nhã nhặn. Vẫn mang nét đặc trưng trong giọng nói của người xứ Thanh, Phan Thị Lý cho thấy sự chân thành không giả tạo khi trả lời ứng xử. Cô tâm sự với phóng viên, em có thể nói được giọng Hà Nội nếu cố gắng tập, nhưng em nghĩ mình sinh ra ở đâu, thì phải yêu quê hương mình. Giữ giọng nói mặn mòi của biển cũng là thể hiện tình yêu của mình với nơi chôn rau cắt rốn, mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng em.

Ảnh minh họa

Phan Thị Lý


Siêu mẫu Nguyễn Phương Mai được đánh giá là thí sinh có câu trả lời hay nhất. Nếu như các thí sinh khác trả lời lưu loát, suôn sẻ thì Phương Mai nổi bật hơn bởi câu trả lời khá thông minh và thể hiện sự sáng tạo không dập khuôn. Khi trả lời câu hỏi về “quan điểm của bạn về cái xấu, cái đẹp”, Nguyễn Phương Mai đã bộc bạch: “Em nghĩ cái xấu chính là sự “xoay ngược” của cái đẹp. Nếu chúng ta nhìn cái xấu bằng con mắt tích cực, không quan niệm đó là “xấu” mà chỉ coi nó là cái “đẹp” xoay ngược thì mọi chuyện sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Và vì thế, sự bao dung, tha thứ của mọi người dành cho những ai mắc lỗi lầm chính là điều khiến “cái xấu” dễ xoay lại để trở về “cái đẹp” nhất. Chính câu trả lời thông minh và sự hấp dẫn trong phong cách trình diễn của một siêu mẫu đã khiến Phương Mai được Ban giám khảo đánh giá cao và chọn cô vào vòng chung kết toàn quốc.

Ảnh minh họa

Nguyễn Phương Mai


Đôi điều đáng tiếc

Cuộc thi nào cũng có sự đáng tiếc dù là nhỏ nhất. Ở buổi thi bán kết hôm nay, trong số những thí sinh phải dừng cuộc chơi, có lẽ đáng tiếc nhất là trường hợp người đẹp Ngô Bích Ngọc. Đây là thí sinh có chiều cao nổi trội nhất khu vực phía Bắc (1m74), gương mặt khả ái và phong cách trình diễn của một người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có thể do Ngô Bích Ngọc đã quá hồi hộp nên không thể trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, cô đã đứng lặng im khá lâu và nói với Ban giám khảo rằng “Em còn nhỏ nên hiểu biết còn hạn hẹp, vì thế, em không trả lời câu hỏi này, em xin phép được trả lời Ban giám khảo ở những cuộc thi sau”. Dù sau đó Ban giám khảo đã hỏi sang một câu khác, nhưng cô vẫn không trả lời được và chấp nhận bị loại khỏi cuộc chơi. Câu hỏi của Ngô Bích Ngọc tương đối khó “Người phụ nữ thường xử lý mọi chuyện bằng trái tim - em hiểu câu hỏi này như thế nào”, cũng câu hỏi này, Ban giám khảo đã hỏi một thí sinh khác, và thí sinh này cũng không trả lời được trọn vẹn dù có lưu loát hơn Ngô Bích Ngọc.

Ảnh minh họa

Không trả lời được câu hỏi ứng xử của Ban giám khảo, Ngô Bích Ngọc phải dừng cuộc chơi.


Một vài thí sinh khác cũng còn khá ấp úng, dù các em đã có một thời gian tham gia một lớp luyện kỹ năng của Ban tổ chức. NSND Hoàng Dũng có nói đại ý rằng, Ban giám khảo rất quan tâm đến trình độ, kiến thức và phong cách ứng xử của thí sinh. Thế nên có nhiều thí sinh ngoại hình và gương mặt khá đẹp nhưng nếu thể hiện một tri thức nghèo nàn thì chúng tôi cũng cương quyết không lựa chọn”. Điều này cũng đúng với thực tế, bởi khán giả luôn mong muốn các hoa hậu ngoài vẻ đẹp ngoại hình còn thể hiện được nét đẹp tâm hồn và thể hiện sự thông minh, năng động của một cô gái thời hiện đại.

Cuộc thi Bán kết khu vực phía Nam - Hoa hậu thế giới người Việt 2010 sẽ được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 28/7/2010.

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc khó quên trong buổi thi Bán kết:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Nhật Anh - (bài, ảnh)

Không có nhận xét nào: