Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

Điều ước từ bản làng Sipaphìn

Điều ước từ bản làng Sipaphìn

TP - Việc cô giáo Đỗ Thị Hương lọt vào vòng Chung khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đang làm ngây ngất bản làng Sipaphìn (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Đỗ Thị Hương, Điện Biên
Đỗ Thị Hương, Điện Biên .

Vậy là điều ước của các em nhỏ và bà con ở bản làng Sipaphìn trở thành hiện thực khi cô giáo của họ lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi hoa hậu và xuất hiện trên báo, truyền hình.

Tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm mầm non Thái Bình, Hương tình nguyện làm cô giáo trường Mầm non số 1 Sipaphìn. Thời gian đầu mới lên, cô giáo trẻ gặp nhiều khó khăn vì không biết tiếng Mông, tiếng Thái, không quen với lối sống vùng cao. Nay cô giáo Hương đã gắn bó với trẻ em và dân bản như người nhà. Hương ăn ngủ cùng bà con; dạy múa hát, hướng dẫn trò chơi cho các em nhỏ trên lưng chừng núi.

“Trước đây em sợ những đường đèo cheo leo, dốc dựng đứng, nhưng nay khác rồi. Em đi xe máy đường đèo lụa lắm”, Hương chia sẻ. Hương dự thi hoa hậu với mong muốn được giao lưu, có thêm hiểu biết và tự tin hơn trong cuộc sống.

Dù đạt giải hay không, Hương mong muốn vẫn là cô giáo của trẻ em vùng cao, bởi lý do rất đơn giản “các em hồn nhiên và cần chữ lắm”.

Lưu Trinh

Không có nhận xét nào: