Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

NSND Lê Khanh bật khóc trước Hoa hậu tài năng

NSND Lê Khanh bật khóc trước Hoa hậu tài năng 10/08/2010 06:30

(VTC News) - Trưởng ban giám khảo Minh Hạnh, NSND Lê Khanh đã bật khóc khi chứng kiến phút giây đăng quang của thí sinh Nguyễn Phạm Bích Trâm trong phần thi Người đẹp tài năng.

» Hoa hậu biển: "Xáo trộn là cách trưởng thành tốt nhất"
» Những khoảnh khắc đáng yêu của thí sinh Hoa hậu VN 2010
» Ngắm dung nhan và bình chọn người đẹp Hoa hậu VN 2010
» Thí sinh Hoa hậu TGNV luyện... cười
» Thí sinh Hoa hậu Việt Nam đánh quyền múa kiếm
» Ứng viên hoa hậu diện bikini “lênh đênh" trên biển
» Thí sinh HHTGNV gợi cảm từng centimet với Bikini
» Nắng vàng biển xanh Vinpearl Land tôn người đẹp HHTGNV

Tối 9/8, cuộc thi Người đẹp tài năng diễn ra tại Nhà Trắng - Khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh. Thành phần ban giám khảo vẫn bao gồm đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, hoa hậu Diệu Hoa, nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh, nhà báo Vũ Mạnh Cường, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, nhà mỹ học Thế Hùng, nhà thiết kế Minh Hạnh làm trưởng ban giám khảo. Á hậu Thụy Vân giữ vai trò MC cuộc thi.

Tiết mục múa dự thi Người đẹp tài năng của Bích Trâm tạo ấn tượng đặc biệt với BGK.

14 thí sinh lọt vào chung kết Người đẹp tài năng có 5 phút thể hiện phần thi của mình. Vẫn với những tiết mục cũ lọt qua sơ khảo, nhưng nhờ có thời gian tập luyện, chuẩn bị kĩ càng nên các phần thi đều hoàn thành trước thời gian quy định.

Đêm thi Người đẹp tài năng mang tới sự trải nghiệm thú vị cho đông đảo khán giả có mặt tại khán phòng Nhà Trắng, từ phần trình diễn thiết kế thời trang độc đáo, biến một bộ bikini thành áo dạ hội của Đặng Thị Ngọc Hân, Huỳnh Bích Phương làm chủ bức vẽ vịnh Hạ Long với cánh buồm thơ mộng, cho đến màn múa kiếm mạnh mẽ của Vũ Thị Bình Minh, hay sự khéo léo vừa đàn vừa hát của Đàm Thu Trang…

Một số tiết mục sôi động như nhảy hiphop của thí sinh Phí Thị Thuỳ Linh, múa “Bản em ngày hội” của cô giáo mầm non Đỗ Thị Hương, nhảy rumba của Đào Thị Hân... nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Riêng Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan sau khi hoàn thành phần thi vẽ trên nón đã có phần thuyết trình đầy ấn tượng, lưu loát về mối quan hệ giữa hoa sen và người phụ nữ Việt.

Và, vượt qua 13 thí sinh lọt vào chung kết Người đẹp tài năng, Bích Trâm vươn lên đứng số 1.

Kết thúc 14 phần thi, Ban giám khảo quyết định trao danh hiệu Người đẹp tài năng cho thí sinh Nguyễn Phạm Bích Trâm với tiết mục múa phụ nữ Việt Nam trên nền nhạc “Nắng có còn xuân”. Không giấu nổi cảm xúc, Bích Trâm đã bật khóc trên sân khấu, sau khi được xướng tên.

Dưới hàng ghế giám khảo, nhà thiết kế Minh Hạnh và NSND Lê Khanh cũng tràn nước mắt vì quá xúc động trước hình ảnh người đẹp Đồng Nai khóc nức nở. Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ: “Tiết mục múa của Bích Trâm mang tính thuyết phục cao đối với Ban giám khảo. Chúng tôi không đánh giá, nhìn nhận tài năng của các thí sinh giống một nghệ sĩ chuyên nghiệp, mà tài năng ở đây được hiểu là khả năng trình diễn của các em. Nó phải xuất phát từ sự chân thực của trái tim. Rõ ràng, sự chân thực bao giờ cũng thuyết phục được tất cả mọi người.”

Đây là lần đầu tiên trên cương vị ban giám khảo nhà thiết kế Minh Hạnh xúc động rơi nước mắt trước một trường hợp như vậy. “Niềm hạnh phúc của Trâm làm tôi không thể kìm giữ được nước mắt”.

Không chỉ có Bích Trâm, nhà thiết kế Minh Hạnh cùng NSND Lê Khanh cũng xúc động rơi lệ.

NSND Lê Khanh bật khóc bởi Bích Trâm và tiết mục múa của em mang một vẻ đẹp duyên dáng, trong trẻo. “Nó đáng yêu và hết sức mộc mạc. Trâm đạt ngôi vị cao nhất là hoàn toàn xứng đáng. Chứng kiến phút vinh danh đó, dù tôi không phải mẹ thí sinh nhưng thực sự cảm thấy vô cùng xúc động”.

Theo đánh giá của Á hậu Thụy Vân, chất lượng 14 bài thi đêm chung kết được cải thiện hơn rất nhiều so với vòng sơ tuyển, mặc dù vẫn giữ nguyên các tiết mục như lần đầu. “Vân rất ấn tượng với tiết mục múa đoạt giải cao nhất, từ cách chọn nền nhạc cho đến hình ảnh người phụ nữ trong bộ quần áo mớ ba mớ bảy. Ngoài ra, Vân Thích một số tiết mục khác như nhảy hiphop của Thùy Linh, vũ điệu rumba của Đào Thị Hân, điệu múa chim công của Hoàng My. Có lẽ, nếu phải thi thố tài năng của mình, chắc Vân sẽ không làm được như các bạn ấy”.

Trong thời khắc nghẹn ngào vì hạnh phúc đến bất ngờ, Người đẹp tài năng Bích Trâm bộc bạch: “Đêm nay, ai cũng hát hay, múa giỏi nhưng may mắn đã thuộc về em. Tham gia cuộc thi này, mọi người đều có người thân sát cánh, còn em không có ai ở đây cả, điều đó làm em thấy tủi thân, nhưng không sao, đây chính là động lực để em cố gắng hơn”.

Tiết mục múa công của Hoàng My đầu tư khá công phu.

Bích Trâm sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai, nhà có hai chị em gái. Mẹ Trâm mất khi em mới 12 tuổi, nên bố trở thành chỗ dựa tinh thần cho cả hai chị em. Bố Bích Trâm là công an, trong gia đình hoàn toàn không có ai đi theo nghề múa. Hiện tại, Trâm đang là sinh viên khoa Tài chính, trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai). Bích Trâm vô cùng đam mê múa.

“Em tập bài múa biểu diễn trong đêm chung kết Người đẹp tài năng đúng một tuần trước. Em thích múa, nên thường xuyên xem bộ môn nghệ thuật này trên tivi và học theo, chứ chưa được qua trường một lớp nào cả”. Bích Trâm nói. “Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của em. Em cảm ơn gia đình, bạn bè, thầy cô và Ban giám khảo đã ủng hộ. Cảm ơn mẹ luôn đi theo phù hộ cho con”.

Tham gia cuộc thi Hoa hậu VN 2010, Bích Trâm thấy mình tự tin hơn rất nhiều so với trước kia. Cô có cơ hội giao lưu học hỏi, làm quen với nhiều bạn bè trên cả nước và khám phá các vùng miền. “Gia đình chính là động lực giúp em tham gia cuộc thi. Danh hiệu Người đẹp tài năng là một điều ý nghĩa nhất để mẹ có thể mỉm cười nơi chín suối”.

Bài, ảnh: Văn Trinh

Không có nhận xét nào: