Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Vì sao Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam bày tỏ thái độ như vây?

Thứ sáu, 27/08/2010 23:59 pm

Mấy ngày nay giới báo chí ở Việt Nam, đặc biệt là các đồng nghiệp trong ngành phát thanh, truyền hinh xôn xao bàn tán tin động trời Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn- Phó Tổng giám đốc thường trực Đài Truyền hình Việt Nam tuyên bố rút không ứng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ Đài truyền hình Việt Nam khóa IX với lý do sẽ đệ đơn lên Thủ tướng Chính phủ xin chuyển công tác khỏi Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo tin từ Hà Nội: Trong 2 ngày 24 và 25/8 mới đây, Đại hội Đảng bộ Đài truyền hình Việt Nam khóa IX đã được tổ chức. Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn- Phó bí thư Đảng ủy khóa VIII, Phó Tổng giám đốc thường trực Đài truyền hình Việt Nam ở tuổi 53 đã tuyên bố rút không tham gia cấp ủy khóa mới. Lý do ông Trần Đăng Tuấn đưa ra là sẽ đệ đơn lên Thủ tướng Chính phủ xin chuyển công tác khỏi Đài truyền hình Việt Nam.

ông Trần Đăng Tuấn - phó tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam

Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957 là tiến sỹ đầu ngành truyền hình được đào tạo bài bản từ Đại học tổng hợp Lomonoxop và Viện hàn lâm khoa học ở Liên Xô cũ. Ông Trần Đăng Tuấn đã có hơn 20 năm công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ông có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Đài truyền hình Việt Nam giai đoạn 1996- 2000 và 2000- 2010. Là người nêu ý tưởng và thực hiện việc mở nhiều kênh sóng truyền hình từ điểm xuất phát VTV chỉ có 1 kênh, phát sóng vài tiếng trong 1 ngày. Đặc biệt, ông đã đề xuất ý tưởng tự thu, tự chi trong bối cảnh nhận thức chính trị của lãnh đạo Việt Nam về báo chí còn khắt khe, thiển cận. Thời ông Phan Văn Khải làm Thủ tướng ông đã bảo vệ thành công trước Chính phủ đề án để truyền hình Việt Nam có được doanh thu hơn 2000 tỷ tự lo tiền lương và tái đầu tư như ngày hôm nay. Phó Tổng giám đốc Trần Đăng Tuấn, là một người lãnh đạo có năng lực, có uy tín không chỉ được cán bộ, viên chức Đài Truyền hình Việt Nam mến mộ mà còn được các bạn đồng nghiệp trong ngành truyền hình cả nước tín nhiệm, đánh giá cao.

Tuy nhiên, gần 6 năm trở lại đây, ông Trần Đăng Tuấn bị cô lập, vô hiệu hóa bởi ông Vũ Văn Hiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đôc Đài Truyền hình Việt Nam và phe nhóm của ông ta. Đó còn là do sự bao che của nhóm chóp bu Đảng Cộng sản Việt Nam trước các sai phạm của ông Tổng giám đốc Vũ Văn Hiến như tham nhũng, trù dập cán bộ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với dự án Trung tâm sản xuất chương trình Đài Truyền hình Việt Nam có vốn đầu tư hơn 4000 tỷ- vốn ODA vay của Nhật Bản nhưng đang bị đắp chiếu hơn 1 năm nay vì rơi vào vòng kiện cáo với nhà thầu nước ngoài .

Tổng Giám đốc Đài THVN Vũ Văn Hiến

Trong thông báo mới đây của Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng do ông Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ký đã kết luận nhiều vụ việc cán bộ, viên chức, đảng viên ở Đài Truyền hình Việt Nam tố cáo, khiếu nại ông Vũ Văn Hiến là có cơ sở và đúng sự thật. Tuy nhiên với tài nịnh bợ, lo lót hầu cận nhóm cầm đầu Đảng Cộng sản Việt Nam ông Vũ Văn Hiến đã được họ bao che, dung túng. Việc bao che này khiến ông Vũ Văn Hiến và phe cánh ngày càng lộng hành tìm mọi cách để loại bỏ ông Trần Đăng Tuấn và những ngừơi trung thực kiên trì đấu tranh vạch trần những sai trái của ông ta và phe cánh

Tưởng cũng nên nhắc lại một sự kiện xảy ra cách đây it năm : Nhà báo Kiều Trinh, con gái trưởng của ông Vũ Văn Hiến được Đài Truyền hình Việt Nam cử đi tu nghiệp ở Vưong quốc Thụy Điển. Một lần đi mua sắm tại siêu thị ở Thủ đô Stốc-khôn, cô Kiều Trinh đã lấy mấy cái váy bỏ vào túi “quên trả tiên” bị bắt quả tang khi rời khỏi siêu thị. Cả đoàn thực tập của Đài Truyền hình Việt Nam bị cảnh sát Thụy Điển khám xét. Ăn cắp là một tội nặng ở Thụy Điển, nhưng do là con gái ông Vũ Văn Hiến, Tổng giám đốc Đài truyên hình Việt Nam nên cô Kiều Trinh cũng được chiếu cố nương nhẹ. Sự việc được giữ kín, cấm không ai trong đoàn được hé lộ nhưng ít lâu sau trên mạng các blog đã tung ra tin này. Tuy nhiên ái nữ của Tổng giám đốc Vũ Văn Hiến chỉ bị kiểm điểm sơ qua và vẫn xuất hiện trên truyền hình trong mảng thời sự văn hóa, du lịch.

Việc ông Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng giám đốc ra đi được nhiều cán bộ công nhân viên tâm huyết của Đài truyền hình Việt Nam đánh giá là rất đáng tiếc cho ngành truyền hình, nó cũng cho thấy những người có năng lực thật sự, có đức độ thật sự nhưng trong xã hội Việt Nam hiện nay họ không cam chịu uốn lưng, luồn gối nịnh bợ nhóm chóp bu cầm đầu Đảng Cộng sản Việt Nam họ bị cô lâp, và không được bảo vệ.

Được biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn sẽ ra ngoài làm việc tại một Công ty truyền hình vệ tinh tư nhân.

Nhà báo Trần Quang Thành
(
Cựu phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam)

NGuồn Blog Bờm

Chia sẻ qua Chia sẻ bài viết này cho bạn bè trên Facebook Chia sẻ bài viết này cho bạn bè qua Yahoo Messenger
Thích: 0| 66 Lượt xe

Không có nhận xét nào: