Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

"Ngày mai tôi bỏ làm thi sĩ.Em lấy chồng rồi ,hết ước mơ..."

Thứ năm, 26/08/2010 16:39 pm

Thân tặng NCS.Phạm Thị Xuân Châu,Khoa Ngữ Văn,Đại học Sư phạm Hà nội

"Ngày mai tôi bỏ làm thi sĩ.Em lấy chồng rồi ,hết ước mơ..."

tmtien218 | 12 February, 2010 17:55

Thơ viết cho mình& Những câu thơ hay.
Thân tặng NCS.Phạm Thị Xuân Châu,Khoa Ngữ Văn,Đại học Sư phạm Hà nội
&1.Ngày 1-1-2010
Trái tim đập không một ai nhìn thấy
Ở ven trời Tây Bắc có Lai Châu
Hoa ban nở thành người con gái Thái
Đám mây bay trong thau nước gội đầu
(Trần Mạnh Hảo)
&2.Trước sau nào thấy bóng người
Hoa đào năm trước còn cười gió đông...
&3. Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói
Mai Châu mùa em thơm nếp xôi...
Mắt trừng gửi mộng qua biên giới
Đêm mơ Hà nội dáng kiều thơm
Áo bào thay chiếu anh về đất
Sông Mã gầm lên khúc độc hành
Ai lên Tây Tiến mùa xuân ấy
Hồn về Sầm Nứa chắng về xuôi...
(Quang Dũng)
&4. Bao buồn xưa sẽ quên
Hãy yêu khi đòi mang đến
Một nhành hoa giữa tâm hồn
(Đời gọi em đã bao lần-Trịnh Công ơn)
Nghe mưa nơi này lại nhớ mưa xa
Mưa bay trong ta bay từng hạt nhỏ
Trăm năm vô biên chưa từng hội ngộ
Chẳng biết nơi nao là chốn quê nhà
(Một cõi đi về-Trịnh Công sơn)
&5. Nhận thêm một thiếp cưới
Thấy mình lẻ loi hơn
Thêm một đêm trăng tròn
Lại thấy mình đang khuyết
Dĩ nhiên là tôi biết
Thêm một lắm điều hay
(Thêm một-Trần Hòa Bình)
&6. Điều có thể đã hóa thành không thể
Biển bạc đầu ,nông nổi tuổi ...năm mươi...
( phỏng thơ Nguyễn Trọng Tạo)
& 7. Sắc tươi,thời trang,người đẹp
Bốn mùa sóng biển luôn xô...
&8. Dòng nước xanh để Hương giang mãi trẻ
Riêng Ngự bình-cây thông đó già thôi...
&9. Đang đến đấy-Mùa xuân ước hẹn
Của lòng người và sắc đào tươi...
&10.Ngày 18-1-2010
Chùa Hà em tới lần đầu
Hay đâu nơi ấy lại cầu tình duyên?
Ngày Xuân nô nức cõi Thiền
Trầm hương nói hộ nỗi niềm ngổn ngang...
(NCS.Phạm Thị Xuân Châu-Đại học Sư phạm Hà nội)
&11.Ngày 4-2-2010
Tôi kế ngày xưa chuyện Mỵ Châu
Trái tim lầm chỗ để trên đầu
Nỏ thần vô ý trao tay giặc
Nên nỗi cơ đồ đắm biến sâu ( Tố Hữu)
&12. .Ngày 11-2-2010
Tết này mê mải "Thi nhân ..."
Tâm hồn thơ nở những vần thơ hay
"Danh ngôn..." -em tặng sách này
Thấy mình trẻ tựa cái ngày mới yêu...
Áp Tết ,đi có hơi nhiều
T âm hồn tươi trẻ khi nhiều niềm vui...
&13.Ngày 11-2-2010 (28 Tết Kỷ Sứu)
Mấy ngày mê mải cùng em
Xa nhau,cái tết ,anh xem qua rồi
Hoa ban Tây Bắc trắng trời
Thôi thì,tin nhắn ,thay lời yêu thương...
&14. Ngày 10-2-2010
Ngắm quất ,Đường Tây Hồ
Trưa Mùa Xuân đầy nắng
Sai quả vàng trĩu nặng
Thấy trước mình rừng Mơ...
Em chúc Thày,anh chờ
Nhớ rừng ban Tây Bắc
Chợ hoa đầy hương sắc
Thấy dâng trào ước mơ...
&15. .Ngày 9-2-2010
Hoa ban nở trắng trời Tây Bắc
Tâm hồn người Hà nội xôn xao
Ai đang ngâm bài thơ "Tây Tiến..."
"Mai Châu ,mùa em.." nhớ ngọt ngào...
&16. Ngày 9-2-2010
Lần đầu vào Trường Sư phạm
Tuổi trẻ ,tôi đã qua rôi
Đưa em thăm thày cô giáo
Chúc cho Luận án tới nơi...
Bách khoa ,lại gọi anh rồi...
Hội VACE ta đi tiếp
Lời chúc gửi theo cánh thiếp
Sân trường cây nảy lộc tươi...
Em sắp về Điện biên rồi
Trường anh ,chiều nay thấy rộng
Đâu rồi rừng hoa ban trắng?
Giao thừa,thiếu vắng trong tôi...
& Ngày 11-2-2010(28 tế Kỷ Sửu)
&17.Ngày 11-2-2010 (28 tết Kỷ Sửu )
"Đời đã ngoài năm mươi
Mơ gì hương sắc lạ
Mọc chùm hoa trên đá
Mùa xuân không chịu lùi.."(Chế Lan Viên )
Đời mới ngoài năm mươi
Mơ hoài hương sắc lạ
Mọc chùm hoa trên đá
Mùa xuân không chịu lùi...
Ngày mai tôi bỏ làm Thi sĩ
Em lấy chồng rồi hết ước mơ...
&18.Ngày 16-1-2010 ,Thư viện Khoa học Xã hội
Có bao giờ trên đường đời tấp nập
Ta vô tình đã đi lướt qua nhau
Bước lơ đãng ...chẳng ngờ đang để mất
một tâm hồn ,ta đợi,đã từ lâu
(Có bao giờ-Bùi Minh Quốc)
Được đăng bởi Trần Mạnh Tiến vào lúc 03:01
Chia sẻ qua Chia sẻ bài viết này cho bạn bè trên Facebook Chia sẻ bài viết này cho bạn bè qua Yahoo Messenger

Không có nhận xét nào: