Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Phát hành sách về các nhà Toán học và Ngô Bảo Châu

Phát hành sách về các nhà Toán học và Ngô Bảo Châu

Cuốn sách đầu tiên tổng hợp thông tin đầy đủ nhất về các nhà Toán học nổi tiếng, trong đó, có 12 trang viết về giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ được phát hành tại buổi đón tiếp GS Ngô Bảo Châu tối 29/8.
> Ngô Bảo Châu - niềm tự hào của Việt Nam

GS Ngô Việt Trung - Viện trưởng Viện Toán học và GS Ngô Bảo Châu.Ảnh: Nguyễn Việt Dũng.

Chiều 27/8, Phó tổng giám đốc NXB Giáo dục Trần Quý Thao cho VnExpress.net biết, ngày 29/8 sẽ phát hành cuốn sách "Kể chuyện về Toán và các nhà Toán học" của Việt Nam cũng như thế giới, dày hơn 300 trang với những mẩu chuyện dí dỏm về các nhà Toán học.

"Đây là cuốn sách đầu tiên tổng hợp thông tin đầy đủ nhất về các nhà Toán học nổi tiếng, trong đó, có 12 trang viết về giáo sư Ngô Bảo Châu để tặng những người yêu thích Toán và Ngô Bảo Châu", ông Thao nói.

Cũng theo ông Phó tổng giám đốc, cuốn sách này được GS Nguyễn Duy Tiến - giảng viên ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chuẩn bị từ 6 tháng trước và được GS TSKH Trần Văn Nhung (Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT), GS TSKH Lê Tuấn Hoa (Viện phó Viện Toán học) viết lời giới thiệu.

Tối 29/8, Chính phủ sẽ tổ chức chào mừng GS Ngô Bảo Châu với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Toán học, ĐH Quốc gia Hà Nội... Tổng số khách mời tới dự chương trình là khoảng 3.000 người. Và lễ chào mừng sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 từ 20h.

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào: