Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Người đẹp tài năng : Nguyễn Phạm Bích Trâm !

20:18 | 09/08/2010

Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010

Người đẹp tài năng : Nguyễn Phạm Bích Trâm !

TPO – Vào lúc 22h đêm 9-8, bằng màn trình diễn múa quạt trên nền bài hát "Nắng có còn xuân" thí sinh Nguyễn Phạm Bích Trâm đã chính thức đoạt danh hiệu Người đẹp tài năng của Cuộc thi HHVN 2010 đang diễn ra tại Tuần Châu, Hạ Long.

Xem Người đẹp tài năng biểu diễn :

Phạm Thị Bích Trâm đã giành danh hiệu Người đẹp tài năng
Nguyễn Phạm Bích Trâm trong phần trình diễn múa quạt. Ảnh: Thuận Phong

Nhận xét về đêm chung kết Người đẹp tài năng và về phần trình diễn của Nguyễn Phạm Bích Trâm, Tiến sĩ mỹ học - họa sĩ Nguyễn Thế Hùng thành viên Ban giám khảo cho biết: "Các thí sinh không những đẹp mà còn rất đa tài, mỗi người có một khả năng riêng từ múa hát, nhảy, khiêu vũ, thời trang, cho đến vẽ, đánh đàn và diễn kịch. Qua một vòng thi nghiêm túc, với tư cách là giám khảo đồng thời là nhạc sĩ tôi đánh giá cao phần trình diễn múa quạt của Nguyễn Phạm Bích Trâm. Bích Trâm đã thể hiện một cách chuyên nghiệp từng động tác, từng xúc cảm trong phần thể hiện của mình".

Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng cho rằng đêm chung kết Người đẹp tài năng đã thành công với rất nhiều tiết mục ấn tượng như tiết mục múa công của Vũ Thị Hoàng My, biểu diễn Hiphop - Jazz của Phí Thị Thùy Linh, biểu diễn đàn tính của Đàm Thu Trang. Các thí sinh đều thể hiện sự chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp.

Nguyễn Phạm Bích Trâm đã khóc sau khi MC Thụy Vân xướng tên cô đạt danh hiệu Người đẹp tài năng
Nguyễn Phạm Bích Trâm đã khóc sau khi MC Thụy Vân xướng tên cô đạt danh hiệu Người đẹp tài năng.

Trao đổi với PV Tiền Phong online, Người đẹp tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm cho biết: "Em thực sự bất ngờ khi mình đạt danh hiệu này, khi biểu diễn em chỉ biết múa theo đúng cảm xúc của mình. Em cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình".

Người đẹp tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm sinh năm 1990, hiện là sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai cho biết ý tưởng của tiết mục múa quạt trên nền nhạc bài hát Nắng có còn xuân do chính cô nghĩ ra. Và Bích Trâm cũng chưa học qua một trường lớp nào cả, cô tự tập luyện, tự rút tỉa khi tham gia các nhóm múa tại trường. Theo Bích Trâm thì cái khó nhất của phần thi hôm nay không phải là các động tác mà là việc thể hiện cảm xúc của mình.

Cùng ngắm Nguyễn Phạm Bích Trâm 'phiêu' trên nền nhạc Nắng có còn xuân


"Chứng kiến đêm chung kết Người đẹp tài năng hôm nay, chúng tôi thấy các bạn thí sinh đang tiếnđến vẻ đẹp tài sắc vẹn toàn. KMA đã đồng hành trang điểm cho các thí sinh HHVN 2010 từ vòng chung khảo hai miền Nam, Bắc cho tới vòng Chung kết tổ chức tại Tuần Châu. Là đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi Người đẹp tài năng của HHVN 2010 chúng tôi thấy tự hào vì đã góp phần tạo nên sự thành công của cuộc thi hôm nay". Bà Nguyễn Thị Hương đại diện cho hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp KMA cho biết.

20h tối 9-8, chung kết Người đẹp tài năng đã chính thức diễn ra tại khán phòng tầng 3 Nhà trắng, khu du lịch Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh. 14 tiết mục đã đua tài để chọn ra Người đẹp tài năng.

Người đẹp tài năng là một trong những danh hiệu của cuộc thi Hoa hậu việt Nam 2010 bao gồm Người đẹp Biển (Nguyễn Thị Loan SBD 343), Người đẹp thân thiện, Người đẹp có gương mặt khả ái nhất.

Giải thưởng của Người đẹp tài năng năm nay được tài trợ bởi thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp KMA có giá trị 50 triệu đồng, được trao trong đêm chung kết ngày 14 tháng 8 năm 2010. Trong đêm nay 9-8, KMA còn giành tặng tất cả 37 thí sinh quà tặng trị giá 3 triệu đồng.

7h45 phút khán phòng đã kín khản giả cũng như rất phóng viên báo chí đã có mặt.

Ban giám khảo của cuộc thi Người đẹp tài năng hôm nay cũng là những người đã có mặt trong chung kết Người đẹp Biển bao gồm: Nhà thiết kế Minh Hạnh - Trưởng ban Giám khảo, NSND Lê Khanh, nhạc sĩ Phú Quang Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng, Thạc sĩ kinh tế - Hoa hậu 1990 Nguyễn Diệu Hoa, Th.S Bác sĩ thẩm mỹ Lê Diệp Linh, đạo diễn điện ảnh Bùi Thạc Chuyên.


8h 15 MC Thụy Vân giới thiệu 14 thí sinh lọt vào vòng chung kết Người đẹp tài năng chào khán giả.

Thí sinh mở màn cho đêm chung kết Người đẹp tài năng là thí sinh Nguyễn Phước Hạnh, cô sinh viên Đại học Ngoại ngữ chọn chủ đề Nghìn năm hương sắc cho bài thuyết trình của mình. So với vòng sơ khảo, Nguyễn Phước Hạnh đã trình bày bài thuyết trình của mình tự tin hơn, và đúng giờ theo quy định của ban giám khảo.

Thí sinh Đặng Thị Ngọc Hân tiếp tục trình diễn khả năng thiết kế thời trang biến hóa, từ bộ trang phục áo tắm, cô đã tạo nên chiếc áo dài và cuối cùng là đầm dạ hội. Mặc dù không xảy ra sự cố nào trong phần trình bày của mình, nhưng Đặng Thị Ngọc Hân cũng không gây được thêm ấn tượng so với phần trình diễn trước đó tại vòng sơ khảo.

Màn trình diễn Rumba của Đào Thị Hân đã khiến cho khán phòng thêm nóng với những động tác uyển chuyển và bốc lửa. Tuy nhiên, trong đêm chung kết Người đẹp tài năng hôm nay Đào Thị Hân có vẻ như bị khớp trước rất đông khán giả nên chưa thể hiện tốt màn vũ đạo của mình.

Thí sinh Đỗ Thị Hương đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và cả ban giám khảo khi biểu diễn màn múa Bản em ngày hội . Tiếng vỗ tay của đông đảo khán giả đã giúp cô giáo của trường mầm non Điện Biên này trình bày phần thi của mình tốt hơn nhiều so với vòng sơ loại.

Gợi cảm và trẻ trung - đó là cảm giác mà Phí Thị Thùy Linh đã đem tới cho khán giả trong màn biểu diễn nhảy Hiphop - Jazz. Bài nhảy Hiphop - Jazz thể hiện sự trưởng thành của một thiếu nữ hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ. Với những động tác thành thục, khuôn mặt đầy xúc cảm cô gái sinh năm 1988 này đã đã thành công khi kết thúc màn biểu diễn trong tiếng vỗ tay rộn rã của khán giả.

Vẫn với tiết mục vẽ hoa sen trên nón lá, Nguyễn Thị Loan đã hoàn thành phần thi của mình trước cả thời gian quy đinh - 5 phút cho một tiết mục. Cô còn có cả thời gian để thuyết trình về tác phẩm của mình "Với người Việt Nam, chiếc nón không chỉ để che nắng che mưa, mà nó còn để làm đẹp".

Và có lẽ không một lời giới thiệu nào có thể thuyết phục hơn khi chính Nguyễn Thị Loan đội chiếc nón lên, vuốt lại tà áo dài - Người đẹp Biển đã cho thấy mình không chỉ đẹp trong trang phục bikini mà còn rất dịu dàng trong trang phục áo dài và nón lá.

Vượt qua trở ngại về không gian của sân khấu, Vũ Thị Bình Minh đã thể hiện được uy vũ của bài múa kiếm "Câu hồn song kiếm". Tuy nhiên Bình Minh sẽ thành công hơn nếu việc phối hợp giữa thần thái khuôn mặt và các động tác của cô được 'ăn ý' hơn nữa.

Được đánh giá cao ngay từ vòng loại, bài múa công với chủ đề "Giấc mơ" của Vũ Thị Hoàng My là một trong những tiết mục được chờ đợi trong đêm chung kết Người đẹp tài năng. Trước đó Hoàng My đã chia sẻ "Con công tuy đẹp, nhưng nó luôn có một giấc mơ đó là được trở thành người - được có được vẻ đẹp của con người. Vẻ đẹp của con công thì có thể nhìn thấy ngay bằng mắt thường, nhưng vẻ đẹp của con người thì phải cảm nhận bằng cả trái tim".

Khác với tuyên bố trước đó, đêm chung kết Huỳnh Bích Phương vẫn chọn vẽ về Vịnh Hạ Long. Với thời gian rất ngắn, chỉ với 2 màu đen trắng cô đã vẽ khá thành công bức tranh về Hạ Long. Chỉ tiếc là Bích Phương không còn đủ thời gian để thuyết trình về bức tranh của mình như mong muốn.

Nét vẽ của Huỳnh Bích Phương được coi là hồn nhiên.


Cô sinh viên Đại học Bách Khoa - Đặng Thu Trang trình bày ca khúc "How do I live". Khuôn mặt biểu cảm tốt khi trình bày bài hát đã giúp Thu Trang che lấp đi kĩ thuật thanh nhạc còn yếu của mình.

Tiết mục biểu diễn đàn và hát bài "Lời cây đàn tính quê em" của Đàm Thu Trang được coi là chuyên nghiệp khi cô đã đạt tới sự hài hòa cả về giọng hát tiếng đàn cho tới trang phục.

Trong tiểu Phẩm "Thức tỉnh" do chính mình viết kịch bản, Lê Thu Huyền Trang đã hóa thân thành nhiều nhân vật.


Kết thúc phần thi tài năng trong đêm chung kết là phần trình bày của Lê Nhã Uyên với ca khúc Huế xưa. Chiếc áo dài tím Huế, nón lá, và chất giọng Huế đã giúp Lê Nhã Uyên đưa người nghe về một "nét gì rất Huế" trong phần biểu diễn của mình.

Thuận Phong

Clip: Minh Đức

Không có nhận xét nào: