Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang
>> Huỳnh Bích Phương giành cú đúp
>> Giao lưu trực tuyến với HHVN 2010
>> Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010
TP - Với câu trả lời ứng xử đầy sức thuyết phục và những màn trình diễn ấn tượng suốt 2 tuần ở Tuần Châu, nữ sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội Đặng Thị Ngọc Hân giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2010. Á hậu 1 thuộc về Vũ Thị Hoàng My, Đặng Thùy Trang giành ngôi vị Á hậu 2.

Đặng Thị Ngọc Hân (giữa) đã giành danh hiệu Hoa Hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong.
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền Phong trao vương miện và quyền trượng cho tân Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân.
Trong phần thi ứng xử, các thí sinh đã chứng tỏ họ không chỉ đẹp mà còn có tài năng và trí tuệ. Họ được gần 10.000 khán giả dự đêm Chung kết liên tục vỗ tay tán thưởng.
Trước đó, tiết mục múa Phụ nữ Việt Nam nghìn năm hương sắc trên nền nhạc mang âm hưởng dân gian đương đại của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh mở màn đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra tối 14 – 8 tại Sân khấu Nhạc nước (Tuần Châu - Hạ Long).
Trong ánh sáng và âm thanh tạo hiệu ứng vẻ đẹp nguồn cội, 37 thí sinh trong trang phục áo dài truyền thống lấy cảm hứng từ sen duyên dáng bước ra sân khấu chào khán giả.
Đêm Chung kết có sự hiện diện của các ông Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn; Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch… cùng nhiều lãnh đạo T.Ư và địa phương.
"Các thí sinh đều chứng tỏ rằng họ là người chiến thắng. Cuộc thi Hoa haụa vẫn là sân chơi nhỏ trong sân chơi cuộc đời của mỗi thí sinh" - Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền
Trong phần phát biểu khai mạc, ông Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là sự kết tinh của văn hóa, trí tuệ, tinh hoa đất trời xứng đáng trân quý và tự hào. Qua 22 năm báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi HHVN, vẻ đẹp ấy được tôn vinh, gắn với nhân cách, trách nhiệm xã hội. “Vương miện của cuộc thi mang ý nghĩa tượng trưng, nhưng chiếc vương miện thực sự mà cuộc sống trao tặng cho ngôi hậu là phần thưởng cao quý nhất dành cho các em” – Trưởng ban Tổ chức Đoàn Công Huynh nói.
Trong phần phát biểu của mình, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT & DL Quảng Ninh, nhấn mạnh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu cảnh sắc, con người Quảng Ninh; đồng thời bày tỏ mong muốn những sự kiện văn hóa có ý nghĩa như Hoa hậu Việt Nam sẽ được tiếp tục tổ chức tại tỉnh nhà.
37 thí sinh bước ra từ cổng màn hình lớn trong phần thi áo tắm khiến cả Sân khấu nhạc nước trở nên sinh động. Sự kết hợp hài hòa giữa màn trình diễn và nhạc nền, ánh sáng sân khấu nơi không gian rộng lớn, giao hòa đất trời được đẩy lên cao trào với bài hát Sóng do ca sĩ Mỹ Tâm trình bày cùng màn vũ đạo hấp dẫn.
Cũng tại đêm Chung kết, BTC chính thức trao danh hiệu Người đẹp Biển cho thí sinh Nguyễn Thị Loan và Người đẹp Tài năng cho Nguyễn Phạm Bích Trâm cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng mỗi giải. BTC cũng công bố danh hiệu Người đẹp Thân thiện dành cho Nguyễn Bảo Ngọc. Người đẹp có gương mặt khả ái - Miss EuroWindow, Người đẹp được khán giả bình chọn được trao cho thí sinh Huỳnh Bích Phương.
Ảnh: Xuân Phú.Á hậu 1 Vũ Thị Hoàng My: Nữ sinh đa tài
Vũ Thị Hoàng My, SN 1988, sinh viên ĐH quốc tế RMIT có gương mặt và phong thái đài các giống tiểu thư con nhà giàu. Nhưng bất ngờ là, cô gái 22 tuổi đến từ Trảng Bom, Đồng Nai ấy đã phải vượt qua không ít trắc trở.
Sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em (My là thứ 3) còn nhiều khó khăn. Khi sinh con thứ tư (năm My 4 tuổi), mẹ My phải nghỉ việc dạy trường mầm non để ở nhà nuôi dạy các con.
Cởi mở, thân thiện cùng các thí sinh, My thấy điều quý giá nhất cô học được là tình đoàn kết, tình bạn, san sẻ yêu thương trong những ngày ở Tuần Châu. Nhưng thi thoảng, My là nốt trầm, một mình bên góc bàn nhìn xa xăm, suy tư.
My đang sống cùng mẹ và em trai tại TPHCM trong căn nhà trọ. Tiền sinh hoạt của ba mẹ con My tại TPHCM chủ yếu dựa vào số tiền cho thuê phòng trọ tại Đồng Nai.
Không chỉ vẻ bề ngoài quí phái, My còn nổi bật ngay từ đầu vòng Chung kết nhờ khả năng tiếng Anh (làm phiên dịch viên trong các buổi học với giáo viên nước ngoài) và sự mạnh dạn trong giao tiếp. Màn múa công Giấc mơ của My trong vòng thi tài năng cũng thu hút sự chú ý.
Năm 2006, My thi trượt ĐH Ngoại thương, nhưng đủ điểm cho nguyện vọng 2 vào trường khác. My khăn gói lên TPHCM, ở nhờ nhà bác, miệt mài đến lớp tiếng Anh để du học Mỹ. My xin được học bổng du học Mỹ nhưng lại kẹt ở khâu xin visa. Được sự động viên của gia đình, My lấy lại tinh thần, chuyển sang học tiếng Pháp để du học Pháp, nhưng cũng không thành.
May mắn bắt đầu mỉm cười với My khi cô là phiên dịch viên một số doanh nhân nước ngoài. Sau ít tháng, tích cóp được lương thưởng gần 9 triệu, cô theo bạn bè chơi chứng khoán. My dồn hết tiền tiết kiệm đó mua cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai, không ngờ trúng, lời gấp mấy lần. My có khoản vốn nhỏ từ đây. Không buôn tiếp, My dùng số tiền đó để nộp học phí khi quyết định theo học ĐH RMIT.
Với mức học phí 2500-3000 USD/học kỳ, My vừa học vừa đi làm thêm, thậm chí vay mượn thêm để trang trải tiền học.
Ảnh: Xuân Phú.
Á hậu 2 Đặng Thùy Trang: Nổi danh từ tuổi lên 5
Đặng Thùy Trang (SBD 189), SN 1991, cao 1m72, số đo ba vòng 89-63-92, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tỏa sáng với khuôn mặt đẹp thuần Việt, dịu dàng, đằm thằm. Thành công của Trang đang trở thành sự kiện nóng của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.
Mang SBD 189 giống SBD của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy và Hoa hậu Mai Phương Thúy, nhiều bạn nói Trang mít ướt có SBD may mắn. Trong cuộc thi, Trang luôn nổi bật bởi tính thân thiện, hòa đồng, tiếng Anh tốt. Cô chia sẻ: “Điều em quý trọng nhất không phải giải thưởng mà là tình bạn có được trong những ngày ở Tuần Châu, đặc biệt là những kỹ năng sống, tình thương yêu, biết cách tự giải tỏa áp lực”.
Đặng Thùy Trang từ nhỏ đã là tâm điểm chú ý ở nơi đông người. 5 tuổi, Trang được chọn làm người mẫu ảnh trang bìa tạp chí Người cao tuổi với hình ông và cháu. “Được lên trang bìa em vui lắm, thấy tự hào. Sau lần đó nhiều người mời em làm mẫu ảnh, nhưng gia đình rất khắt khe, bà nội nói cho em làm quen với phấn son sớm không tốt. Em buồn một thời gian”. Trang nhớ mãi lời bà nội dạy: “Nếu con có sắc đẹp và tài năng sớm muộn cũng sẽ tỏa sáng nhưng không phải ở tuổi lên 5”.
Hình ảnh Trang trong mắt bạn bè cấp hai là cô gái thùy mị nữ tính với mái tóc dài, tết tóc hai bên. Trang cho biết suốt năm học cấp 1 đến hết cấp 2 mẹ không cho cắt tóc hay làm tóc dù nhìn các bạn ép tóc Trang rất thích.
Từng xa nhà 2 tuần, tham gia giao lưu thanh niên Việt Nam- Đức tại Đức năm 18 tuổi, nhưng chưa bao giờ Trang khóc nhiều như khi đến Tuần Châu, đi thi Hoa hậu. “Em đa cảm, dễ xúc động, thi thoảng bị áp lực thi cử nên nghĩ tới bố mẹ, bà và em gái là nhớ và khóc”, Trang tâm sự.
Ảnh: Xuân Phú.
Huỳnh Bích Phương giành cú đúp
Nữ sinh ĐH Raffles (TPHCM) Huỳnh Bích Phương (SBD 595) đoạt danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái- Miss Eurowindow và Người đẹp được khán giả bình chọn.
Bích Phương sinh năm 1988 tại TPHCM trong gia đình có 3 chị em gái. Từ năm 11 tuổi Phương đã sang California (Mỹ) sống cùng bà nội. Bảy năm sống và học tập ở Mỹ, Phương có tính tự chủ cao. Vì nhớ bố mẹ, chị em đều ở TPHCM, Phương quyết định trở về học ĐH tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp THPT tại Mỹ. Cô tâm sự: “Không đâu bằng quê mình. Ở bên Mỹ muốn gặp bạn bè phải hẹn 1-2 tuần thậm chí cả tháng. Về Việt Nam em được vui vẻ, hòa đồng cùng bạn bè, gia đình”.
Dù bố là giáo sư Toán học nổi tiếng tại Việt Nam, GS. Huỳnh Bá Lân, ĐH Bách khoa TPHCM nhưng Phương không theo ngành của bố mà chọn lĩnh vực thiết kế nội thất. Phương nói: “Em có năng khiếu vẽ từ nhỏ, những bức tranh em sáng tác đủ để làm một phòng tranh thu nhỏ cho riêng mình. Thế mạnh của Phương là vẽ tranh phong cảnh”. Người đẹp có gương mặt khả ái còn là phiên dịch viên trong nhiều buổi học kỹ năng dưới sự hướng dẫn của thầy Travis, cô Polina.
Nhóm PV
Hoa hậu và hai Á hậu.
Trưởng Ban tổ chức, nhà báo Đoàn Công Huynh: Ngọc Hân hoàn toàn xứng đáng
Việc Ngọc Hân đăng quang là kết quả của quá trình chấm thi qua các phần kiểm tra nhân trắc học, thi trực diện, nội quy tập luyện, kỹ năng trình diễn… Ở tất cả các phần thi Ngọc Hân đều đạt điểm cao. Tôi nghĩ Ngọc Hân hoàn toàn xứng đáng với danh vị Hoa hậu Việt Nam 2010.
Trưởng BGK, Nhà thiết kế Minh Hạnh: Thật thú vị
Thật thú vị khi người đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2010 với chủ đề Nghìn năm hương sắc là cô gái đến từ thủ đô Hà Nội, nơi chuẩn bị đón mừng đại lễ Nghìn năm Thăng Long Hà Nội.
Gia đình tân Hoa hậu cùng khóc
Bố mẹ, dì, em trai Ngọc Hân đều có mặt ở đêm Chung kết. Chứng kiến giờ phút Hân đăng quang, cả gia đình xúc động, ôm nhau khóc. Mẹ Ngọc Hân, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền nghẹn ngào: “Tôi thật sự hạnh phúc và bất ngờ. Một tiếng sau khi Hân đăng quang, tôi vẫn không thể nói thành lời vì quá xúc động”.
Ngọc Hân là chị cả trong gia đình có hai chị em. Bố Ngọc Hân hiện là Giám đốc một Cty cơ khí tại Hà Nội. Hân thừa hưởng tính độc lập, ý chí vươn lên và tinh thần cầu thị từ bố. “Bố là niềm tự hào của em. Bố nói khi đi thi Hoa hậu hãy nghĩ mình là thí sinh đại diện cho vẻ đẹp Việt để thể hiện hết mình” - Hân nói.
Hải Yến

Không có nhận xét nào: