Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Sân khấu chung kết HHVN 2010 'nín thở' vì thời tiết

Sân khấu chung kết HHVN 2010 'nín thở' vì thời tiết
,

- Một sân khấu ngoài trời khổng lồ đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho đêm chung kết HHVN vào tối 14/8 tới. Sân khấu lộ thiên nên hậu quả không biết sẽ đi đến đâu nếu có mưa. Nhưng "Đã làm sự kiện ngoài trời thì phải chấp nhận rủi ro", ĐD Việt Tú nói.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Sân khấu đêm chung kết hứa hẹn sẽ rất hoành tráng với phần hiệu ứng thị giác.

Đây không phải chương trình ca nhạc tạp kỹ!

Mô tả ảnh.
Đạo diễn Việt Tú tại sân khấu ngoài trời tại Cung trình diễn nhạc nước tại Tuần Châu sẽ được sử dụng làm đêm chung kết HHVN 2010.
Đạo diễn Việt Tú lo lắng sân khấu ngoài trời sẽ phải đối mặt với những thay đổi của thời tiết không chỉ trong đêm thi chung kết mà còn những đêm trước đó. Bởi mưa làm sân khấu trơn trượt, sẽ gây khó khăn cho thí sinh trong việc tập luyện cũng như tham gia đêm chung kết. Đạo diễn đêm chung kết HHVN 2010 cũng cho biết không có phương án che chắn nào địch lại nổi trời mưa vì sân khấu quá rộng.

Tiết lộ về kết cấu đêm chung kết, đạo diễn ĐD Việt Tú nói rõ: "Cuộc thi người đẹp trước tiên phải là cuộc thi người đẹp đã chứ không phải sân khấu ca nhạc tạp kỹ. Nó phải có nhiệm vụ chính là tôn vinh các người đẹp.

Nhiều người hỏi chương trình đêm chung kết có người bay, quả nổ, đu dây, lắc vòng, múa kiếm trên đu, ngậm dầu, phun lửa không. Với đêm chung kết HHVN này chắc chắn sẽ không có đâu ạ. Điều này cũng không được sự cho phép của BTC vì HHVN có cách thể hiện riêng của nó, không giống như bất kỳ cuộc thi hoa hậu nào từ trước đến nay", đạo diễn một thời của "Con đường âm nhạc" nói.

Mô tả ảnh.
Để chuẩn bị cho sân khấu có 10.000 chỗ ngồi này, riêng phần đầu tư về phần cứng của MV Group đến lúc này đã lên đến 7 tỉ đồng.
Việt Tú cũng tiết lộ đây sẽ là sân khấu lớn nhất từ trước đến nay của các cuộc thi Hoa Hậu tại VN. Đến thời điểm này, riêng sự đầu tư về phần cứng, tức là những thứ dựng lên, nhìn thấy và nếu không găp sự rủi ro về thời tiết thì đã lên đến 7 tỉ đồng. Chi phí này sẽ được đội lên nhiều nữa khi tất cả các hạng mục hoàn thành.

Với biểu tượng hoa sen và chủ đề của cuộc thi HHVN lần này là Nghìn năm hương sắc, đạo diễn Việt Tú cùng ê kíp và nghệ sĩ điêu khắc Đinh Công Đạt đã quyết định thiết kế một ruộng sen trên sân khấu với 700 lá sen và 300 bông hoa sen bằng lụa. Cùng với sàn catwalk dài nhất trong các kỳ chung kết HHVN từ trước đến nay, ruộng sen chính là điểm nhấn của sân khấu đêm chung kết.

Mô tả ảnh.
Những lá sen bằng lụa khổng lồ do nhà điêu khắc Đinh Công Đạt thiết kế đang được các công nhân gấp rút hoàn thành.
Được biết, ê kíp dựng sân khấu đêm chung kết HHVN lên đến hàng trăm người và họ làm việc liên tục từ ngày 1/8 tới nay để kịp hoàn thành mọi hạng mục.

Chung kết HHVN 2010 sẽ kéo dài

Đêm chung kết HHVN tối 14/8 tới đây có khả năng kéo dài hơn các cuộc thi trước. Nếu như ở các đêm chung kết HHVN trước, ví dụ như năm 2006, mở màn sẽ là phần trình diễn áo dài của tất cả các thí sinh. Sau đó sẽ loại bớt 10 người để vào phần thi áo tắm. Cuối cùng 10 người đẹp nhất sẽ trình diễn trang phục dạ hội để tìm ra top 5. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.

Nhưng năm nay, để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh, cả 37 người đẹp đều phải tham gia phần thi bắt buộc: áo dài chào đầu, áo dài tự chọn và áo tắm. 20 người đẹp nhất sau đó sẽ tham gia phần thi trang phục dạ hội để chọn ra top 10. 10 thí sinh đẹp nhất sẽ không thi tiếp vì theo quan điểm của BTC thì bản thân việc lọt vào top 10 đã là một danh hiệu. Từ Top 10, trong khi trao các giải phụ sẽ công bố tên 5 thí sinh vào top 5. Cuối cùng 5 người đẹp nhất sẽ tham gia phần thi ứng xử để chọn ra HHVN 2010.

Mô tả ảnh.
Siêu mẫu Xuân Lan (trái) phụ trách phần đội hình thí sinh. Kế đến là ĐD Việt Tú và siêu mẫu Polina.
Để chuẩn bị cho đêm thi chung kết, ngày 12/9, diễn viên Chi Bảo và MC Thanh Bạch sẽ có mặt ở Tuần Châu để giao lưu với các thí sinh cũng như hỗ trợ cho các em kỹ năng nói trước công chúng.

Một số người mẫu nam từ TP.HCM như Hồ Đức Vĩnh, Vĩnh Thuỵ, Rich Ting... sẽ từ Sài Gòn bay ra để hỗ trợ các thí sinh cách để không tỏ ra... lúng túng khi nhận giải. Người mẫu Xuân Lan cũng vừa có mặt tại Tuần Châu trưa 10/8 với tư cách người phụ trách đội hình thí sinh trong đêm chung kết.

Trong khi đó 37 thí sinh đang gấp rút tập luyện để chuẩn bị cho đêm tổng duyệt vào tối 13/8 tới.

  • Bài, ảnh: Hoàng Vy

Không có nhận xét nào: