Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Chương trình "Hoa Ban Trắng " (HUET: from 5/8/2010 to 5/8/2013)(4)

Ảnh đẹp trong đêm ‘Hòa điệu văn hóa - khát vọng hòa bình’
02/08/2010 10:54 Lê Hiếu
Kích thước chữ:

Tối 31/7, Uỷ ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và một số cơ quan liên quan thực hiện chương trình Cầu truyền hình quốc tế Hà Nội - Vientian - Paris/UNESCO với chủ đề Hòa điệu văn hóa - khát vọng hòa bình.
Đầu cầu Hà Nội được tổ chức tại khu vực Hồ Tây cạnh chùa Trấn Quốc. Đầu cầu Vientian, Lào được tổ chức tại Đại học Quốc gia Lào. Đầu cầu Paris, Pháp được tổ chức tại Trụ sở Tổ chức UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hiệp Quốc).
Phát biểu khai mạc chương trình tại đầu cầu Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói: “Kiều bào ta ở nước ngoài đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê cha đất tổ và có nhiều đóng góp quý báu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, và mong rằng trong thời gian tới kiều bào sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển đất nước”.
Cầu truyền hình quốc tế Hà Nội - Vientian - Paris/UNESCO là sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam và tôn vinh lãnh tụ Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người và 20 năm ngày UNESCO vinh danh Người là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới. Đồng thời để những người Việt ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế hiểu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung.
Đất Việt giới thiệu một số hình ảnh đẹp tại đêm hội:
Toàn cảnh sâu khấu.
Đêm hội được bắt đầu bằng tiết mục bắn pháo hoa.
Tiết mục múa trống đồng của các nghệ sĩ tỉnh Thanh Hóa.
Đầu cầu Hà Nội được tổ chức tại khu vực Hồ Tây cạnh chùa Trấn Quốc.
Kiều bào có dịp được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc...
...mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.
Tiết mục quan họ của đoàn nghệ thuật chèo tỉnh Bắc Ninh.
Mời trầu các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Các vị khách thích thú với những miếng trầu têm cánh phượng.
Tiết mục ngồi tựa mạn thuyền của đoàn nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh.

Theo: baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: