Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2010

Chương trình "Hoa Ban trắng" (10/8/2010 @ 10/8/2013)(2)

10.000 người đi bộ chào mừng Đại lễ 1000 năm

Xem tin gốc

VTC - 21 giờ trước 48 lượt xem 4 tin đăng lại

10.000 nguoi di bo chao mung Dai le 1000 nam

(VTC News) - Sáng nay 8/8, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra hoạt động đi bộ “Vì cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng”. Đây là hoạt động do Ủy ban Quốc gia ASEAN 2010 và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2010), 15 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, chào mừng Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2010 và Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tới dự và tham gia hoạt động có khoảng 10 nghìn người thuộc đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô: Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, các tăng ni Phật tử, trí thức, thanh niên, sinh viên…trong đó 5.000 người là thành viên của Ủy ban hòa bình và các Hội hữu nghị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; 3.000 thanh niên, sinh viên thuộc Thành Đoàn Hà Nội; 3.000 đại biểu đến từ các quận trong nội thành Hà Nội. Và sự tham gia đặc biệt của công dân các quốc gia ASEAN và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Đây là hoạt động nhằm biểu dương lực lượng, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các nước ASEAN, đề cao sức mạnh và vai trò to lớn của người dân trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN.

Phát biểu trong chương trình bà Ngô Thị Thanh Hằng phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN, trong đó có Việt Nam đã đóng góp quan trọng việc phấn đấu xây dựng Cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng. Tôi cũng vui mừng thông báo với bạn bè quốc tế, di tích Hoàng Thành Thăng Long đã vinh dự được Đại hội đồng UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đây là niềm tự hào của nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung và là món quà có ý nghĩa chào mừng Thủ đô Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi.”

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ nước cộng hòa In-đô-nê-xi-a tại Việt Nam, Pitono Purnomo đã đánh giá cao vai trò trách nhiệm và tính xây dựng của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự đoàn kết và ổn định trong ASEAN. Thành tựu của Việt Nam cũng đã đặt nền móng vững chắc cho tương lai và sự hội nhập năng động của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sắp đến, Đại sứ chúc mừng và hy vọng Hà Nội đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Hoạt động diễu hành và đi bộ của nhân dân thủ đô đã diễn ra trong không khí sôi động, với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam như: Cồng chiêng, múa rối, múa Sênh Tiền, Bài Bông, tuồng, múa Lăm vông của các cô gái Lào, múa tập thể Yosakoi vui nhộn của sứ sở hoa anh đào – Nhật Bản…

VTC News xin giới thiệu tới quý độc giả một số hình ảnh đặc sắc trong “lễ hội đi bộ” diễn ra sáng nay xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Dương Lãng Hoàng

Không có nhận xét nào: