Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2010

14 người đẹp vào vòng chung khảo tài năng

14 người đẹp vào vòng chung khảo tài năng

Từ 37 thí sinh, Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam đã chọn ra 14 ứng viên có khả năng về ca, vũ, kịch để xuất hiện trong đêm thi Người đẹp Tài năng, diễn ra tối 9/8.

Theo dự định, phần thi Người đẹp Tài năng cũng được dàn dựng công phu ở sân khấu Cá Heo, Tuần Châu, Quảng Ninh và có bán vé cho khán giả như phần thi Người đẹp Biển. Nhưng sáng 8/8, Ban tổ chức bất ngờ cho biết, phần thi này sẽ diễn ra trong phòng với sự tham dự của báo chí.

Võ Thị Hoàng My với bài múa Chim công.
Võ Thị Hoàng My với bài múa Chim công.

Trước đó, vòng sơ khảo tài năng đã diễn ra sáng 6/8. Mỗi thí sinh có 5 phút để thể hiện mình. Một số người đẹp tỏ ra không hào hứng nhưng được sự động viên của Ban tổ chức nên cố gắng tham gia và chọn cách dễ nhất là hát và cắm hoa. Hầu hết thí sinh này đều không được đánh giá cao ngoại trừ Đặng Thùy Trang và Lê Nhã Uyên. Trang hát tốt bài hát tiếng Anh How do I live trên nền nhạc được chuẩn bị kỹ, trong khi Lê Nhã Uyên chọn cách hát mộc bài Huế xưa. Nhã Uyên đã sáng suốt khi người em họ của cô là Tôn Nữ Na Uy bị khớp nhạc đến mấy lần. Trước đó, nhiều người kỳ vọng Na Uy sẽ chứng tỏ được khả năng bởi có sự hướng dẫn công phu, chu đáo của mẹ vốn xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc. Nhã Uyên hát sau Na Uy nên có thể rút ra kinh nghiệm, chọn cách hát không nhạc để vừa tránh được bị khớp, vừa khoe được chất Huế dịu ngọt. May mắn lại một lần nữa mỉm cười với Uyên khi Ban tổ chức quyết định tổ chức đêm thi Người đẹp tài năng ở trong phòng chứ không phải sân khấu Cá Heo. Người đẹp số báo danh 58 thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan cho việc không kịp tìm nhạc mà hát mộc ở sân khấu hàng nghìn chỗ ngồi không ai có thể nghe thấy tiếng cô.

Vũ Thị Bình Minh với bài múa kiếm uyển chuyển.

Một số thí sinh lại có sự đầu tư khá công phu. Nhiều người ngỡ ngàng khi chứng kiến Vũ Thị Hoàng My với tiết mục múa chim công mang tên Giấc mơ. Sự mềm mại của cô thí sinh mang số báo danh 396 được tôn lên rất nhiều bởi bộ đồ gợi cảm được kết bằng lông công có phần đuôi xòe ra như chim công khoe sắc. Vũ Thị Bình Minh cũng chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ càng của mình qua tiết mục Câu hồn song kiếm. Cô sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng vốn có năng khiếu vẽ từ nhỏ. Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, người đẹp Phú Yên gây chú ý bằng chiếc áo dài vẽ phong cảnh Hạ Long mà cô bỏ công thực hiện suốt 2 tuần. Thế nhưng, thí sinh 390 lại không dùng sở trường này để khoe trong phần thi tài năng vì cô biết, với thời gian 5 phút, để hoàn thành một tác phẩm là rất khó. Vốn học võ Bình Định từ nhỏ, Bình Minh quyết định chuyển qua múa kiếm dưới sự hướng dẫn của trưởng môn phái Hóa huyền đạo. Chỉ trong một tuần nhưng cô nhập bài rất nhanh, các đường tứ trụ tự tin, bàn tay điều khiển thế kiếm móc câu nhẹ nhàng, linh hoạt. Việc Hoàng My, Bình Minh nằm trong danh sách 14 thí sinh tranh tài tại phần thi tài năng được xem như tất yếu.

Hai người đẹp khác chọn múa là Nguyễn Phạm Bích Trâm và Đỗ Thị Hương trong hai điệu múa dân tộc cũng được lựa chọn. Phí Thị Thùy Linh với tiết mục nhảy hiphop - jazz và Đào Thị Hân nhảy Rumba là những cái tên tiếp theo được Ban giám khảo chấm đến.

Nguyễn Thị Loan thể hiện khả năng vẽ trên nón lá.

Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan có cơ hội tiếp tục chứng tỏ mình khi là thí sinh thứ chín lọt vào danh sách. Trong vòng sơ tuyển, thí sinh 434 chọn cách vẽ trên nón lá với những bông hoa sen hồng tươi, lá sen xanh mát. Đây là công việc quen thuộc của nhiều thiếu nữ Thái Bình quê cô. Huỳnh Bích Phương không hoàn thành bức tranh phong cảnh Hạ Long trong vòng 5 phút nhưng vẫn được ghi nhận về khả năng hội họa.

Độc đáo và ấn tượng có lẽ là phần thi của Đặng Thị Ngọc Hân. Cô sinh viên Đại học Mỹ thuật công nghiệp kiêm phóng viên thời trang của Hoa Học Trò cho thấy ý tưởng mới lạ khi từ một bộ đồ tắm biến hóa thành áo dài rồi chuyển sang trang phục dạ hội nhờ cách biến tấu với những tấm vải.

Các thí sinh còn lại trong danh sách là Đàm Thu Trang với phần trình bày đàn tính tác phẩm Lời cây đàn tính quên em, Nguyễn Phước Hạnh thuyết trình chủ đề cuộc thi Nghìn năm hương sắc và Lê Thu Huyền Trang biểu diễn tiểu phẩm Thức tỉnh. Lê Huỳnh Thiếu Ngân, cô sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh từng góp mặt trong một số phim truyền hình, là một sự vắng mặt đáng tiếc. Cô nhập tâm và diễn tốt hơn Lê Thu Huyền Trang, thể hiện được cái đau đớn của người góa phụ trẻ trước cái chết đột ngột của chồng, nhưng chiếc áo dài màu đỏ tươi đính kèm rất nhiều hạt và kim tuyến của cô lại không phù hợp với nội dung tiểu phẩm.

Bình chọn Người đẹp được yêu thích và nhận vé dự đêm đăng quang Hoa hậu VN >>>
Ngọc Trần

Không có nhận xét nào: