Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

Khí phách hào hùng "tự hào hai tiếng Việt Nam"



Kỷ niệm Quốc Khánh 2-9
Khí phách hào hùng "tự hào hai tiếng Việt Nam"
02/09/2010 23:10
| Từ khóa : Quốc khánh 2-9


(HNMO)- Trong không khí tưng bừng của ngày Quốc hhánh 2-9, ngay từ buổi chiều, hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi đã dồn về trung tâm thủ đô, xung quanh hồ Hoàn Kiếm để được thưởng thức không khí ngày lễ và chờ đợi xem pháo hoa.

Đường phố nườm nượp người và xe, người dân “chen vai hích cánh” để được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xiếc được trình diễn trên các sân khấu ngoài trời, số đông khác thì tìm cách giữ một chỗ thuận tiện để ngắm pháo hoa. Điểm nhấn trong các chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Quốc khánh tại Hà Nội năm nay là chương trình "Tự hào hai tiếng Việt Nam" tại sân khấu Đền Bà Kiệu.

Tham dự có ông Hồ Văn Núi - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội và nhiều đại diện các ban ngành chức năng.

Sau lời phát biểu khai mạc của TS Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VH, TT&DL, TS. Trần Quý Thanh – Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đại diện các doanh nghiệp gửi tặng thành phố Hà Nội cuốn sách “Thắng Cảnh Thăng Long”.

Chương trình nghệ thuật "Tự hào hai tiếng Việt Nam" diễn ra liên tục trong gần 2 tiếng với nhiều loại hình ca, múa, nhạc, kết hợp cùng việc trình chiếu nhiều đoạn phim tài liệu quý về Hồ Chủ tịch, về ngày giải phóng thủ đô, về những năm tháng kháng chiến chống giặc ngoại xâm của nhân dân Việt Nam. Những màn múa rồng, múa trống hội, múa nón, múa võ... được dàn dựng rất công phu.

Tham gia chương trình là hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, dàn hợp xướng của Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Trường múa Việt Nam và nhiều thiếu nhi Thủ đô. Nổi bật và được đón đợi nhất trong chương trình là các giọng ca Quang Hào, Đăng Dương, Thanh Tùng, Việt Hoàn, Lưu Hương Giang, Hà Linh, Hồ Quỳnh Hương...

Chương trình đã được tổ chức thành công, xứng đáng là tâm điểm của các sự kiện, hoạt động văn hoá tại Thủ đô Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám-Quốc khánh 2-9 và tròn 30 ngày tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Giữa tiếng nhạc, lời ca rộn ràng, người dân thủ đô trầm trồ với màn "trình diễn" pháo hoa trên bầu trời Hà Nội. Lâu lắm rồi ngày Quốc khánh 2/9 mới có thời tiết đẹp như năm nay, không có mưa và không mây mù, trời rất trong nên người dân có thể ngắm từng chùm pháo hoa nở tung một cách rõ nhất, đẹp nhất.

Ngày Quốc khánh đã kết thúc rộn ràng với màn pháo hoa ngay trên sân khấu Đền Bà Kiệu. "Tự hào hai tiếng Việt Nam" không chỉ là tên của một chương trình nghệ thuật trong ngày 2/9 mà thực sự là cảm giác, cảm nhận của mỗi người dân Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chương trình nghệ thuật "Tự hào hai tiếng Việt Nam":



Tuyết Minh

Không có nhận xét nào: