Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Sự thật việc HH Ngọc Hân không thuộc danh sách Miss World

Sự thật việc HH Ngọc Hân không thuộc danh sách Miss World
,
Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân trả lời báo giới rằng cô bận tham gia đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nên không tham gia Miss World 2010. Đó là một cách nói.

Sau mỗi cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, người quan tâm về lĩnh vực này thường chờ xem ai sẽ đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi quốc tế? Câu trả lời luôn được giữ kín cho đến ngày cuối. Và năm nay, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Kiều Khanh chính thức được chọn tham dự Miss World 2010.
1

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân
Cơ chế cử người đi dự thi sắc đẹp quốc tế tại Việt Nam có khác các nước.

Đơn cử tại Mỹ, cuộc thi Miss USA thuộc tổ chức MUO (Miss Universe Organization - Hoa hậu Hoàn vũ) nên đương nhiên có sẵn bản quyền đề cử thí sinh tham dự Miss Universe; Thí sinh đoạt giải Miss World United States luôn có trong tay tấm vé tham dự Miss World sau đó.

Trong khi đó, BTC hai cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia: Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt là Báo Tiền Phong và Vinpearl Land, lại không nắm bản quyền đề cử thí sinh tham dự Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ.

Vì vậy, người đẹp đoạt vương miện hai cuộc thi này chưa chắc có tấm vé tham dự Miss World hay Miss Universe.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân trả lời báo giới rằng cô bận tham gia đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nên không tham gia Miss World 2010. Đó là một cách nói.

Theo đại diện Báo Tiền Phong thì điều lệ và quy chế thi Hoa hậu Việt Nam ghi rõ thí sinh đoạt giải Hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss World. Nhưng thực tế, Ban tổ chức Báo Tiền Phong lại không có trong tay bản quyền đề cử thí sinh tham dự do Ban tổ chức Miss World cấp.

Trước đây bản quyền này thuộc về Công ty RAAS nhưng do rút lui, không tổ chức Miss World 2010 ở Việt Nam nên công ty này đã trả lại bản quyền và sau đó Elite Vietnam mua lại dưới sự tài trợ của Vinpearl Land.

Elite Vietnam dĩ nhiên là đơn vị nắm quyền đề cử, và á hậu Kiều Khanh của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 được chọn dự thi Miss World 2010, theo tiêu chí riêng của Elite Vietnam, cũng là điều dễ hiểu.

Bà Thúy Nga, đại diện Công ty Elite Vietnam thừa nhận: “Tại các nước, thí sinh nào đoạt Hoa hậu sẽ tham dự Miss World hay Miss Universe đã được ban tổ chức công bố từ trước khi diễn ra đêm chung kết.

Ban tổ chức cũng là đơn vị giữ bản quyền đề cử thí sinh tham dự các cuộc thi này. Nếu Hoa hậu không vướng scandal, vi phạm quy chế sau khi đoạt vương miện thì đương nhiên được ưu tiên tham dự.

Tính chuyên nghiệp khi tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam chưa cao, đơn vị tổ chức chưa hoặc không có bản quyền đề cử thí sinh nên sẽ gặp lúng túng trong việc đề cử thí sinh sau đăng quang tham dự các cuộc thi nhan sắc thế giới và thường vào giờ cuối mới công bố người được chọn là vì vậy”.

Elite Vietnam mua được bản quyền vào giờ chót nên việc đề cử thí sinh Kiều Khanh tham dự Miss World chỉ trước có một tuần, điều này gây lo ngại sẽ làm cho thí sinh có ít thời gian chuẩn bị.

Nên chăng, ban tổ chức các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam cần mua bản quyền hoặc phối hợp tốt với đơn vị giữ bản quyền đề cử thí sinh để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh khi tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế sau này.

Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào: