Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

“Tôi đã biết gia đình Nguyễn Thị Huyền trục trặc từ lâu…”

13:24 | 23/09/2010

“Tôi đã biết gia đình Nguyễn Thị Huyền trục trặc từ lâu…”

>> Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền trải lòng về thời du học

Sau nụ cười trên sân khấu, trong cuộc trò chuyện với phóng viên ở phía sau cánh gà tại buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 19-9, Mr. Đàm như chùng xuống khi chia sẻ với phóng viên về chuyện đổ vỡ của Nguyễn Thị Huyền và cũng cầu mong cho cô sớm tìm được hạnh phúc mới.



Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

“Tôi đã biết gia đình Huyền trục trặc từ lâu…”

Cả Nguyễn Thị Huyền và anh đều tuyên bố trên báo chí rằng trong những sản phẩm âm nhạc của anh thời gian tới sẽ có sự kết hợp ăn ý giữa 2 anh em nhưng sau đó không lâu chính Huyền lại là người tiết lộ chưa thể theo đuổi nổi con đường ca hát. Anh có thể nói rõ hơn về điều này?

- Đối với việc ca hát tôi nghe Huyền tâm sự rằng Huyền rất thích nhưng tiếc là khi vào thực tế thì Huyền lại là người hoảng sợ trước. Mặc dù mọi thứ đã được chuẩn bị trước nhưng khi bước lên sân khấu, hát với ban nhạc, hát trước mọi người Huyền lại run sợ, xin được khất sang lần sau để chuẩn bị kỹ hơn.

Tôi thì tôi vẫn thích Huyền hát những bài nhạc xưa hơn là hát những bài tiếng Anh, còn nhạc trẻ thì Huyền không kịp thích nghi. Tôi cũng đã cố tình chọn một bài dễ là bài Tiếng mưa đêm để Huyền dễ thể hiện nhưng cuối cùng Huyền vẫn khớp trước bao nhiêu ngàn khán giả.

Bên cạnh đó, công việc của một biên tập viên truyền hình bắt buộc Huyền phải đi đây đi đó rất là nhiều nên không có thời gian ở công ty thường xuyên, khiến Huyền cũng thấy ái ngại. Huyền có nói là Huyền rất buồn khi không theo đuổi được nghiệp ca hát nhưng tôi hiểu bên cạnh ca hát Huyền cũng có những đam mê riêng của Huyền.

Tôi cũng an ủi rằng em cứ hãy làm những gì em thích trước đã, khi mọi thứ đã ổn định và em có điều kiện thì anh luôn sẵn sàng giúp em đạt được ước mơ.

Đàm Vĩnh Hưng và HH Nguyễn Thị Huyền

Với góc độ anh em, anh thấy Huyền và anh gần nhau ở những điểm gì nhất?

- Cũng có nhiều điểm chung nhưng có lẽ khác nhau là nhiều hơn cả. Vì bản thân Huyền là một Hoa hậu, sẽ rất khác với tôi là một ca sĩ thường xuyên lăn lộn và thích nghi với mọi hoàn cảnh sống. Giữa tôi và Huyền có một sự giống nhau nhiều nhất đó là sống hết mình, sống tình cảm và luôn quan tâm đến những người xung quanh, cộng với đó là khuôn mặt. Mẹ Huyền cũng nói khuôn mặt và nụ cười của hai anh em có khá nhiều nét giống nhau.

Còn đối với tôi, Huyền mới chỉ dùng có 50% giá trị Hoa hậu thôi, chưa dùng hết những lợi thế của mình. Đôi lúc Huyền bị mất đi sự tự nhiên, thoải mái của một Hoa hậu đã qua thời đương kim. Thậm chí, Huyền rất mềm yếu và hay hoảng sợ khi đối đầu với dư luận. Đôi lúc tôi phải tập cho Huyền tính cứng rắn, mạnh mẽ và dám đương đầu với dư luận.


"Thậm chí, Huyền rất mềm yếu và hay hoảng sợ khi đối đầu với dư luận"

Huyền sợ không vượt qua nổi áp lực dư luận

Theo anh, Huyền giấu diếm chuyện đó, không muốn nói ra trong một thời gian rất lâu là do đâu?

- Có thể do Huyền sợ không vượt qua nổi áp lực của dư luận, của công chúng. Tôi là người thẳng tính, là người ngang tàng nên có cái gì nói cái đó. Không vui thì nói không vui để những niềm vui khác biết mà tìm tới. Cách sống của tôi là vậy. Nhiều khi mình cũng nên vì công chúng, công chúng quan tâm đến mình cũng là một điều tốt chứ. Và khi tôi phân tích điều này với Huyền thì Huyền cũng thấy hợp lý và Huyền nghĩ là Huyền sẽ công bố.

Vậy trong thời gian tới giữa anh và Nguyễn Thị Huyền có dự định sẽ hợp tác với nhau trong một lĩnh vực khác ngoài ca hát, chẳng hạn như phim ảnh?

- Ồ, nếu có kịch bản tốt thì sẵn sàng thôi. Bản thân tôi cũng đã từng trả lại khá nhiều kịch bản vì chưa tìm được vai diễn nào phù hợp nhưng trong lòng thì vẫn rất muốn thử được dấn thân ở môn nghệ thuật thứ 7 này một vài lần.

Cho nên nếu có kịch bản hay thì tôi không nề hà gì đến chuyện tài chính, kinh tế hoặc tiêu tốn thời gian của mình vì thực tế đóng phim không bằng đi hát chút nào hết trơn. Tôi sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ cho vai diễn của mình. Thực sự thì tôi cũng đang nhận được kịch bản hay rồi đó.

Anh có thể tiết lộ đôi chút về vai diễn đầu tiên mà anh rất thích này?

- Tựa đề của nó rất là lạ, tôi rất thích và cũng đúng như ý tôi muốn đó là tôi từng nói rằng: nếu đóng phim thì bộ phim đầu tiên tôi đóng sẽ là phim của anh Huỳnh Phúc Điền. Nhưng tiếc là anh Điền chưa kịp xây dựng được một vai diễn nào cho tôi thì đã ra đi.

Sau anh Điền, một người mà tôi rất ngưỡng mộ và muốn đóng phim của anh ấy là đạo diễn Lưu Huỳnh. Và chính anh Huỳnh vừa mới cầm kịch bản tới cho tôi. Tên của bộ phim rất hay và rất giá trị đó là 3/4 hồn thương đau. Vai diễn của tôi trong phim này không có lấy một "tẹo tèo teo" nào giống tôi ở ngoài đời. Nhân vật đó là một con người rất đẹp, đẹp về cả diện mạo, thân thể và cả cách sống cao thượng.

Bây giờ các nhà làm phim thường cố đưa những chi tiết thực của cuộc đời vào phim để làm cho bộ phim có tính hấp dẫn hơn, đời hơn. Vậy nếu trong bộ phim này cũng có những cảnh "hot" như vậy thì anh có dám đóng những cảnh đó như là một cách để hy sinh vì nghệ thuật không?

- Tôi chỉ sợ cơ thể mình không đủ đẹp để đáp ứng cho những cảnh “nóng” mà người ta muốn xem thôi (cười). Vì tôi không là Johnny Trí Nguyễn, Chi Bảo, Bình Minh, Việt Anh... là những diễn viên có thể hình to cao để cho những cảnh quay đó "nóng" một cách thật sự. Chứ nếu mà tôi to cao được như thế thì tôi còn "chơi tới" hơn những người đó nữa cơ. Tôi làm bạo hơn nữa cơ.

Nhưng tôi nghĩ, nhỏ có cái hay của nhỏ, lớn có cái hay của lớn (cười). Nhỏ thì mình đóng những vai thư sinh, nhẹ nhàng, phù hợp với hình thể của mình.


Cảnh 'nóng' của Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ khi minh họa cho bài hát Ngày không bình yên.


Nói đến vấn đề này tôi lại nhớ đến cảnh nóng giữa anh với Lý Nhã Kỳ trong clip minh họa có mặt trong liveshow "Người tình" năm trước. Anh có thể kể lại hậu trường đóng cảnh “nóng “này?

- Phải nói một cách công bằng thì tại Lý Nhã Kỳ làm thật trước rồi tôi mới dám mạnh dạn làm đúng những thao tác, những biểu hiện của một người đàn ông bình thường khi lên giường với một cô gái. Tôi không thiếu những kinh nghiệm đó. Hôn lên cổ, lên tai rồi vật qua, vật lại theo đúng ý đồ của đạo diễn.

Nhưng khi diễn được nửa chừng thì cả hai đều có những cảm giác thật cho nên đạo diễn để cho làm luôn (cười lớn). Trong album ở Việt Nam, phần này đã bị cắt đi rất là nhiều, còn trong album phát hành ở nước ngoài thì phần này nóng bỏng hơn nhiều.

Thật ra, hình ảnh đó là hình ảnh của một người mà tôi rất yêu quý. Tất cả những hình ảnh đó đều là kỷ niệm của tôi hết. Tôi muốn quay bài đó, đúng hình ảnh đó, đúng câu hát đó và với chính nhân vật đó để làm kỷ niệm cho cuộc đời mình nhưng người đó đã từ chối, không dám quay nên cuối cùng đành phải nhờ Lý Nhã Kỳ.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

"Ngay cả chuyện gia đình không vui của Huyền, Huyền cũng không dám công bố. Tôi cứ khuyên Huyền rằng: em không đập cái cũ đi, không nói ra chuyện riêng của mình thì ai biết mình đã như thế mà tìm đến với mình. Hạnh phúc là do mình phải tự tìm lấy thôi. Bây giờ em cứ để cho người ta nghĩ sai về em đến vậy hoài, trong khi có rất nhiều người đàn ông muốn yêu em, muốn che chở, lo lắng và chăm sóc cho em thì người ta không dám tới vì cứ nghĩ em đang hạnh phúc bên chồng nhưng thực chất là hôn nhân đã đổ vỡ. Em phải cho mọi người biết rõ sự thật để còn tìm cơ hội làm lại, không việc gì phải ngại bởi vì nhiều lúc trong công việc người ta vẫn muốn mời một người độc thân hơn là một người có gia đình.

Vì thế tôi cứ khuyên Huyền nên lựa một đơn vị báo chí nào đó chính thống và có tên tuổi một chút để tâm sự hết nỗi lòng của mình, để thông qua đó mọi người hiểu hơn về hoàn cảnh hiện tại của mình".

Đàm Vĩnh Hưng

Theo Hà Tùng Long
GĐXH

Không có nhận xét nào: