Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Mẹ Kiều Khanh lo con "chưa thành hoa hậu đã thành... hoa héo"

Thứ tư, 29/09/2010, 08:15(GMT+7)

Mẹ Kiều Khanh lo con "chưa thành hoa hậu đã thành... hoa héo"

GiadinhNet - Việc lựa chọn Á hậu thi Hoa hậu thế giới có phần hơi trái với "thông lệ" của nhiều nước, song dù vậy, công chúng khá hài lòng với cái tên được duyệt - Kiều Khanh.

Tuy nhiên, sự đồng thuận này cũng tiềm ẩn một "nguy cơ": ủng hộ càng nhiều thì sức ép cho thí sinh càng lớn.

Công chúng cực kì quan tâm

Khi được biết Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Á hậu Hoa hậu thế giới người Việt được lựa chọn thi Hoa hậu thế giới (HHTG), trên các diễn đàn, gần như không có người bày tỏ quan điểm trái chiều. Điều này góp phần "xoa dịu" những băn khoăn vì sao Cục Nghệ thuật biểu diễn (BộVH,TT&DL) và đơn vị có bản quyền đưa thí sinh dự thi HHTG là Elite không chọn Hoa hậu mà dành suất cho Á hậu. Trên các trang báo mạng cũng tràn ngập thông tin về Kiều Khanh với những bức hình đẹp nhất. Nhất cử nhất động về cô gái Việt kiều này đều được cập nhật, từ việc cô luyện tập ra sao, thử trang phục gì, tham gia phỏng vấn trên truyền hình... đều thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng.

So với 8 lần dự thi HHTG, có thể nói, Kiều Khanh có khá nhiều lý do để công chúng kỳ vọng. Năm nay 19 tuổi, cao 1,76m, nặng 53 kg, với các số đo hình thể là 85-63-94. Đặc biệt, cô có một vẻ đẹp trong sáng, tươi tắn và duyên dáng. Thêm vào đó, với việc sống ở nước ngoài lâu năm, Kiều Khanh đã xoá đi sự lo ngại thường trực về khả năng nói tiếng Anh.

Tuy nhiên, với bà Nguyễn Thúy Nga - Giám đốc Cty Elite Việt Nam đó chính là điều mà cá nhân bà thấy lo ngại nhất. "Việc quyết định đề cử Á hậu thay cho hai Hoa hậu không phải là sức ép lớn nhất của chúng tôi mà chính là việc cô ấy được kỳ vọng nhiều quá. Công chúng ủng hộ giúp thí sinh tự tin hơn, nhưng kỳ vọng quá sẽ tạo sức ép lớn trong một cuộc thi cần có sự thoải mái về tâm lý".
Siêu mẫu Hoàng Yến là người đã từng phải "trả giá" vì sự ủng hộ quá nhiều từ công chúng khi tham dự Hoa hậu hoàn vũ 2009. Sở hữu chiều cao 1m79 với các số đo lý tưởng 90-61-91 nhưng lợi thế của cô cũng chỉ dừng ở mặt hình thể. Lúc đó, có tờ báo còn nhận xét Hoàng Yến "có gương mặt thanh tú, đôi mắt hút hồn, nụ cười tươi tắn".
Vì quá ủng hộ mà những nhược điểm của Hoàng Yến cũng không được nhìn nhận một cách đúng mức, như cô quá nhiễm phong cách trình diễn của một người mẫu, khuôn mặt gầy gò và đặc biệt là rất.. ít cười. Những chỉ số hình thể chuẩn, trang phục đẹp, chuẩn bị chu đáo, kinh nghiệm sàn diễn lâu năm... đều không thể "vớt vát" được cho Hoàng Yến trong việc chinh phục các thứ hạng.

Cần đánh giá đúng thực lực
“Chưa thành hoa hậu đã thành… hoa héo”

"Những ngày này, điện thoại của Khanh đều đưa cho mẹ giữ vì không có thời gian nào nghe máy. Mấy ngày ra Hà Nội để thử trang phục, chụp hình, gặp gỡ các chuyên gia hướng dẫn, phỏng vấn… con gần như không có thời gian để thở chứ chưa nói đến ăn, ngủ.
4 giờ sáng dậy trang điểm, làm việc. 7 giờ ăn sáng, sau đó lại làm việc. Cứ thế cho đến tận 23 giờ đêm mới được trở về nhà. Tôi cảm giác như sau cuộc thi này, hoa hậu chưa thấy đâu mà chỉ thấy… hoa héo thôi", mẹ Á hậu Kiều Thanh than thở.
Mẹ của Kiều Khanh cho biết: "Từ khi được chọn dự thi HHTG, Kiều Khanh luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Vì "xót" con quá, tôi lại phải từ Đức bay qua Việt Nam để chăm sóc cho con. Được báo chí quan tâm đã giúp con tự tin hơn, nhưng dù con không nói ra, với thâm tâm của một người mẹ, tôi biết trong lòng con cũng không tránh khỏi sự căng thẳng. Hồi thi Hoa hậu thế giới người Việt cũng thế, nhiều báo chí phỏng vấn tôi, từ chối thì không được, mà trả lời nhiều quá thì cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý của con. Chỉ mong báo chí viết về con đúng mực, có thế nào nói thế ấy, không nên ca ngợi nhiều quá sẽ tạo thành sức ép cho con".

Đây cũng chính là lý do khiến bà Thúy Nga né tránh khi được các tờ báo đề nghị nhận xét về những mạnh yếu của người đẹp này.
"Nếu Kiều Khanh có những lợi thế lớn hơn so với những thí sinh trước đây thì chúng ta cũng cần phải hiểu rằng thí sinh của các nước họ cũng có những tiến bộ như thế chứ không đứng yên. Dù đặt nhiều kỳ vọng ở Kiều Khanh, nhưng công chúng cần phải hiểu một điều rằng, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt và HHTG chỉ cách nhau 1 tháng. Trong khi đó, Kiều Khanh đã phải trở về Đức 2 tuần để làm các thủ tục nhập học Đại học. Vậy là cô chỉ còn có 2 tuần để chuẩn bị cho cuộc thi này. Hơn nữa, Việt Nam mới có 9 lần tham dự cuộc thi này trong khi lịch sử của cuộc thi đã có tới 60 năm. Cần phải nhận thức được rằng chúng ta đang ở đâu trên bản đồ sắc đẹp thế giới và việc đòi hỏi một giải thưởng lớn hơn so với thực lực là điều rất viển vông", bà Nga chia sẻ.

Chiều ngày 28/9, Kiều Khanh đã rời Hà Nội để trở về TP HCM. Trong 2 ngày tới, cô sẽ dành toàn bộ thời gian để chuẩn bị hành lý và lên đường đến Trung Quốc ngày 1/10 tới.
Thanh Hà

Không có nhận xét nào: