Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Liên hoan ẩm thực duy nhất chào mừng Đại lễ

Liên hoan ẩm thực duy nhất chào mừng Đại lễ

GiadinhNet - Cùng với những sự kiện văn hóa sôi nổi mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Liên hoan Ẩm thực Hà Thành sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Hồ Tây, Hà Nội từ ngày 6 - 11/10.

Liên hoan là sự kiện duy nhất trong chuỗi các sự kiện mừng Đại Lễ được tổ chức chuyên về ẩm thực, là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của cả nước.
Liên hoan sẽ mở cửa đón khách (miễn phí vào cửa) từ 15 giờ ngày 6/10. Lễ Khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 20 giờ cùng ngày.
Ban Tổ chức cho biết, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Liên hoan cơ bản hoàn tất. Sẽ có tất cả 130 gian hàng của 111 cá nhân, tổ chức đến từ 14 tỉnh, thành phố với khoảng 500 món ăn (riêng Hà Nội có 58 đơn vị, cá nhân tham gia với khoảng 300 món ăn). Đặc biệt còn có sự góp mặt của 12 đơn vị quốc tế với khoảng 60 món ăn độc đáo.
Cũng theo Ban Tổ chức, các vấn đề đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phân luồng giao thông đã được xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức thành công Liên hoan.
Vấn đề thu vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, thu lệ phí gửi xe cũng được quan tâm và xây dựng thành phương án tổng thể, nhằm đảm bảo tối đa sự yên tâm và hài lòng cho du khách tham dự các sự kiện trong những ngày diễn ra Liên hoan.
Vì thời gian diễn ra Liên hoan trùng vào thời gian cả nước hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nên Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm đến việc tìm ra sự khác biệt của các hoạt động để tạo sự hấp dẫn với du khách và nhân dân Thủ đô.
Theo đó, bằng cách bố trí 4 khu vực ẩm thực Bắc - Trung - Nam và Quốc tế với những không gian văn hóa đặc sắc, mang đậm tính vùng miền, với rất nhiều các hoạt động văn hóa đa dạng khác sẽ tạo nên một bức tranh tổng thể phong phú với nhiều gam màu hòa quện, bổ trợ cho nhau. Bà Trần Thị Bạch Yến - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Phó trưởng ban Tổ chức - khẳng định.

Thăng Long - Hà Nội nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực. Món ăn không những ngon, đẹp mắt, giữ nguyên màu sắc tự nhiên của thực phẩm mà còn phải đúng mùa, đúng vị và đặc biệt là phải biết cách ăn. Nét văn hóa ẩm thực đó sẽ được tái hiện trong không gian Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010.
Phương Nghi

Không có nhận xét nào: