Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Những cái “nhất” của Hoa hậu VN 22 năm

Những cái “nhất” của Hoa hậu VN 22 năm

by coi mo on 04/08/2010

Trong suốt 22 năm qua cuộc thi Hoa Hậu VN luôn tạo được sự quan tâm đối với khán giả, hãy cùng điểm lại “những cái nhất” của cuộc thi HHVN trong suốt 22 năm qua.

Hoa hậu trẻ tuổi nhất trong lịch sử hoa hậu Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện nay và cả sau này nữa hoa hậu trẻ tuổi nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu Việt Nam sẽ là hoa hậu Việt Nam năm 1992: Hà Kiều Anh. Hà Kiều Anh đăng quang tại nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng – Tp Hồ Chí Minh khi cô chưa tròn 16 tuổi. Mặc dù chưa đến 16 tuổi, nhưng nhờ vào sự thông minh của mình, Hà Kiều Anh đã chinh phục được những vị BGK khó tính qua câu trả lời ứng xử rất xuất sắc của mình.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Đứng ngay sau Hà Kiều Anh về sự “trẻ tuổi” khi đăng quang là hoa hậu Việt Nam 2002: Phạm Thị Mai Phương. Hoa hậu Việt Nam đầu tiên của thành phố Hải Phòng đăng quang khi cô chưa tròn 17 tuổi. Tiếp đó là hoa hậu Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương đăng quang ở tuổi “non” 17 giống Mai Phương. Hà Kiều Anh, Phạm Thị Mai Phương và Bùi Bích Phương có thể sẽ trở thành 3 hoa hậu duy nhất của Việt Nam đăng quang trước tuổi 18, bởi lẽ bắt đầu từ năm nay cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ chỉ chấp nhận thí sinh dự thi phải có bằng tốt nghiệp PTTH, đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ phải hơn 17 tuổi, trừ trường hợp thí sinh dự thi cuộc thi này học sớm và tốt nghiệp trước tuổi 18.

Hoa hậu “nhiều xuân” nhất khi đăng quang

Ngược lại với Hà Kiều Anh, hoa hậu Việt Nam năm 1998: Nguyễn Thị Ngọc Khánh là hoa hậu nhiều tuổi nhất khi đăng quang. Cô đăng quang cuộc thi hoa hậu Việt Nam ở tuổi 22. Tiếp theo đó là Hoa hậu VN 1990: Nguyễn Diệu Hoa và Hoa hậu VN 1996 Nguyễn Thiên Nga. Hai hoa hậu này cùng đăng quang khi tròn 21 tuổi.

Hoa hậu Ngọc Khánh

Địa phương sở hữu nhiều hoa hậu nhất

Thời gian gần đây khán giả biết đến Hải Phòng là nơi sản sinh ra nhiều hoa hậu Việt Nam như: Phạm Thị Mai Phương (2002), Nguyễn Thị Huyền (2004). Tuy nhiên đây lại là 2 hoa hậu duy nhất của thành phố Hoa Phượng Đỏ. Thực chất, thành phố sở hữu nhiều hoa hậu nhất tính đến thời điểm hiện tại là thủ đô Hà Nội. Những cô gái Thủ đô đã từng 5 lần đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam. Đó là các hoa hậu: Bùi Bich Phương (HHVN 1998), Nguyễn Diệu Hoa (1990), Nguyễn Thu Thủy (1994), Nguyễn Thị Ngọc Khánh (1998) và Mai Phương Thúy (2006).

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương

Cuộc thi hoa hậu Việt Nam duy nhất không có Á hậu 2

Đó cũng chính là cuộc thi hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sau cuộc thi năm 1988 BTC chỉ tìm ra được hoa hậu Bùi Bích Phương và Á hậu 1 là Nguyễn Thu Mai nhưng không tìm được Á hậu 2 vì không có ai đủ tiêu chuẩn.

Địa điểm tổ chức nhiều lần đêm chung kết HHVN nhất

Không phải là Vinpearl (Nha Trang), cũng không phải là khu du lịch Tuần Châu (Hạ Long). Địa điểm tổ chức đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam nhiều lần nhất tính đến thời điểm hiện nay lại là nhà thi đấu Thể thao Phan Đình Phùng – Tp Hồ Chí Minh. Mặc dù hiện tại cuộc thi HHVN ngày càng phát triển và liên tục được tổ chức tại những nơi có quy mô rộng rãi hơn rất nhiều. Nhưng nhà thi đấu Phan Đình Phùng hiện vẫn là nơi chứng kiến sự đăng quang của các hoa hậu nhiều lần nhất với 4 lần. Hoa hậu Hà Kiều Anh (1992), Nguyễn Thị Ngọc Khánh (1998), Phan Thu Ngân (2000) và Phạm Thị Mai Phương (2002) đã từng nhận vương miện tại nơi này. Tiếp đến đứng ví trí thứ 2 là cung văn hóa hữu nghĩ Việt Xô – Hà Nội với 3 lần tổ chức vào các năm: 1990, 1994 và 1996.

Hoa hậu Việt Nam có chiều cao “khủng” nhất

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là hoa hậu Việt Nam duy nhất sở hữu chiều cao trên 1m8 tính đến thời điểm hiện nay. Hoa hậu Việt Nam năm 2006 có chiều cao khiến nhiều người mơ ước, cô cao 1m84,5 và có thể sẽ là hoa hậu Việt Nam cao nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu Việt Nam. Tiếp theo đó là đương kim hoa hậu Việt Nam hiện nay Trần Thị Thùy Dung, cô cao 1m78.

Hoa hậu Việt Nam có chiều cao “khiêm tốn nhất”

Hoa hậu Bùi Bích Phương

Có hoa hậu cao nhất thì cũng sẽ có hoa hậu thấp nhất. Hoa hậu Việt Nam có chiều cao “khiêm tốn nhất” hiện nay cũng chính là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương. Cô đăng quang tại cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm 17 tuổi với chiều cao 1m57. Kế đến là hoa hậu Việt Nam năm 1990 Nguyễn Diệu Hoa với chiều cao 1m58.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga
Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Hoa hậu Phan Thu Ngân

Và đương kim hoa hậu “tai tiếng” Thùy Dung

Không có nhận xét nào: