Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Đêm Khai mạc Lễ hội Làng nghề - Phố nghề Hà Nội

Đêm Khai mạc Lễ hội Làng nghề - Phố nghề Hà Nội

Người đăng: Phan Phan | Xem bài gốc

Được biết Lễ hội Làng nghề - Phố nghề tối nay khai mạc tại Công viên Bách Thảo - Ba Đình - Hà nội. Dù buổi chiều 4 trận cầu “nảy lửa” toàn thân ê ẩm, nhưng theo yêu cầu của Tamdaotien, Tôi cùng thả bộ ngắm phố phường đêm vào hội. Với không khí đông vui náo nhiệt và thật ngỡ ngàng trước những sản phẩm do bàn tay khéo léo của người Việt tạo nên.

Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, các nghệ nhân trên cả nước đã mang đến Lễ hội những tác phẩm hết sức phong phú và đặc sắc. Như tác phẩm “Rồng thời Lý” được lắp ghép bởi 6500 chiếc đĩa, 5 tấn mạch sứ và 4500 chiếc cốc của đoàn Bát Tràng, Hà Nội. Tác phẩm “Con rồng bằng cau” của đoàn TP.HCM, được làm từ 2000 quả cau.

Đặc biệt, lễ hội làng nghề năm nay, Trung tâm gỗ nghệ thuật Âu Lạc đoàn Quảng Nam còn trưng bày một bộ linh phẩm “Hồn thiêng sông núi”.

Lễ hội là một sự kiện văn hoá, kinh tế và du lịch quy mô lớn mang tầm quốc gia thiết thực kỷ niệm Thăng Long ngàn năm tuổi, tôn vinh những làng nghề, phố nghề, tôn vinh những đôi bàn tay vàng, những nghệ nhân, nghệ sĩ, thợ thủ công tài hoa của Thăng Long - Hà Nội và các vùng nghề từ khắp mọi miền đất nước tụ hội tại Thủ đô Hà Nội.

Các hoạt động sẽ diễn ra tại lễ hội gồm: Giới thiệu một số khu trưng bày nghề của các làng nghề, phố nghề truyền thống của Thăng Long xưa - Hà Nội; Hội thi sản phẩm thủ công và Cup Thăng Long 1.000 năm; Hội chợ giới thiệu và bán sản phẩm chuyên ngành hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; Hội thảo phát triển ngành mây tre Việt Nam, bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội...

Hơn 200 gian hàng của Hà Nội và 48 địa phương, tỉnh, thành phố như mộc, gốm sứ, mây tre, dệt lụa, dát vàng, đúc tượng, vẽ tranh dân gian, làm nón sẽ tham gia vào lễ hội. Không thể đi hết được các gian hàng vì… mỏi chân quá Tôi đòi về và upload ảnh và bài này lên trong niềm vui tin tưởng những sản phẩm chất lượng cao của người Việt sẽ vượt biên giới ra nước ngoài…

Lễ hội làng nghề, phố nghề Thăng Long sẽ kết thúc vào ngày 21/9 tới.

Xin mời xem Photo: http://photo.yume.vn/xem-album/le-hoi-lang-nghe-pho-nghe-ha-noi-.gadaubac55.35A961A3.html

Không có nhận xét nào: