Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Sẽ cấm xe buýt tại 2 quận trung tâm trong ngày 10/10

Sẽ cấm xe buýt tại 2 quận trung tâm trong ngày 10/10
(Dân trí) - Trong các ngày quan trọng của dịp Đại lễ sẽ tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện giao thông từ 5 cửa ô vào trung tâm… Riêng ngày 10/10, cấm hoàn toàn xe buýt tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm.
Chiều 10/9, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với các tiểu ban chuẩn bị lễ kỷ niệm 1.000 năm.

Tại buổi làm việc, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long cho biết, các công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm như tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn, Tượng đài Thánh Gióng, Bảo tàng Hà Nội, Con đường gốm sứ ven sông Hồng, Công viên Hoà Bình dự kiến sẽ cắt băng khánh thành trong 10 ngày Đại lễ. Riêng đường Láng - Hoà Lạc (Đại lộ Thăng Long) dự kiến sẽ thông xe ngày 25/9.

Cũng theo Văn phòng Ban chỉ đạo, đến thời điểm này đã hoàn thành đề án chỉnh trang, quét vôi, sơn cửa nhà mặt phố trên 37 tuyến phố tại địa bàn các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên…

Con đường gốm sứ sẽ khánh thành trong dịp Đại lễ

Đại diện tiểu ban Chỉnh trang đô thị, ông Lê Văn Dục, PGĐ Sở Xây dựng cho biết, trong 29 tuyến phố được chỉnh trang, hiện còn 2 tuyến phố (Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Cừ) chưa hoàn thành. Theo dự kiến, khoảng 5 ngày nữa việc chỉnh trang 2 tuyến phố này sẽ xong về cơ bản.

Về việc chỉnh trang công viên, vườn hoa, trong tổng số 17 dự án chỉ còn dự án cải tạo công viên Thống Nhất chưa hoàn thành. Về các dự án nâng cấp chiếu sáng, 23/23 dự án đã hoàn thành (dự kiến ngày 21/9 sẽ bật hệ thống chiếu sáng).

Chuyển sang vấn đề thoát nước, ông Lê Văn Dục cho biết, trạm bơm Yên Sở sau khi được nâng cấp đã đạt công suất 90m3/s, gấp đôi trước đây. 38 công trình chống ngập cục bộ cùng việc cải tạo 3 hồ nước để có sức chứa 700.000m3 nước đã hoàn thành.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vừa đồng ý không tổ chức biểu diễn diều bay có động cơ vào ngày khai mạc Đại lễ, ngày 1/10/2010.

Tiểu ban an ninh - giao thông cho biết, trong các ngày quan trọng của Đại lễ sẽ tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện từ 5 cửa ô vào trung tâm… Riêng ngày 10/10, cấm hoàn toàn xe buýt tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm.

Liên quan đến vấn đề dư luận quan tâm là liệu cán bộ, sinh viên có được nghỉ trong dịp Đại lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, trong 10 ngày tổ chức Đại lễ, các ngày 2,3 và 9,10/10 đã rơi vào Thứ Bảy, Chủ Nhật nên Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm đã thống nhất không kiến nghị cho nghỉ.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, Nguyễn Thế Thảo, việc quyết định cho nghỉ thuộc thẩm quyền của Trung ương và trong năm chỉ duy nhất ngày Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ. “Chúng ta phải thực hiện theo luật và không bàn về việc này nữa”, ông Thảo nhấn mạnh.

“Chốt” lại buổi làm việc ông Thảo yêu cầu Trưởng các tiểu ban (kiêm nhiệm) cần coi nhiệm vụ kỷ niệm 1.000 năm là ưu tiên hàng đầu trong thời gian còn lại. Chủ tịch Thành phố cũng tiếp tục quán triệt tinh thần tổ chức Đại lễ trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Liên quan đến vấn đề chiếu sáng, ông Thảo yêu cầu thực hiện theo chủ đề, đảm bảo tính mỹ thuật, không loè loẹt. Với việc đặt 20 màn hình Led, truyền hình trực tiếp các hoạt động kỷ niệm, theo ông Thảo, cần gắn với các quảng trường, nơi có điều kiện để trở thành sân khấu nhỏ.

“Cần giao cho Thành đoàn, các trường đại học tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật để những nơi đặt màn hình Led vừa là nơi xem vừa là nơi biểu diễn”, ông Thảo nói.

Không có nhận xét nào: