Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Khai mạc Đại lễ không biểu diễn diều bay có động cơ

Khai mạc Đại lễ không biểu diễn diều bay có động cơ











-->
6:21 PM, 10/09/2010
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vừa đồng ý không tổ chức biểu diễn diều bay có động cơ vào ngày khai mạc Đại lễ, ngày 1/10/2010.
Lễ khai mạc Đại lễ sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 1/10/2010 tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái TổNhư đã đưa tin trước đó về kịch bản các hoạt động trong 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (từ 1-10/10/2010), một trong những tâm điểm của Đại lễ là Lễ khai mạc sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 1/10/2010 tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và đường Đinh Tiên Hoàng, xung quanh hồ Hoàn Kiếm.
Sau phần thực hiện nghi lễ quốc gia của lễ khai mạc, sẽ công diễn vở kịch "Thăng Long - Hà Nội - Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" kể một câu chuyện lập quốc từ thời kỳ tiền khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám đến nay, với hình ảnh Hà Nội là Thành phố Anh hùng, Thành phố vì hoà bình.
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục (trong nhóm chủ biên Chương trình kỷ niệm) cho biết, câu chuyện trên được phục dựng đúng với không khí và quy mô của sự kiện. Đó là dựng lại lễ đài Quảng trường Ba Đình ngày 2/9; hình ảnh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập cũng sẽ được tái hiện cùng với những hình ảnh của ngày 10/10/1954 khi Chính phủ về tiếp quản Thủ đô; cuộc họp của Bộ Chính trị quyết định tổng tấn công mùa Xuân năm 1975...
Chiều cùng ngày, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì sẽ được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam. Đồng thời, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư – Hà Nội sẽ khai mạc Triển lãm các tác phẩm văn học, nghệ thuật qua các thời kỳ.
Cũng nằm trong chương trình ngày khai mạc Đại lễ, Cầu truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cả nước với Hà Nội" chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì thực hiện vào tối ngày 1/10/2010. Các đầu cầu truyền hình được đặt tại TP. Hà Nội, một số tỉnh, thành phố trong cả nước và một số điểm ở một số nước.
Thời gian từ nay đến ngày khai mạc Đại lễ chỉ còn tròn 1 tháng, công tác chuẩn bị đã và đang được gấp rút hoàn thiện. Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long sẽ rà soát lần cuối và tiến hành tổng duyệt vào khoảng cuối tháng 9 này.
An Nam

Không có nhận xét nào: