Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

Festival Huế 2010 đã sẵn sàng

Festival Huế 2010 đã sẵn sàng
05/06/2010 14:45

(TNO) Với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Festival Huế 2010 (diễn ra từ ngày 5 đến ngày 13.6) là hoạt động trong chương trình quốc gia hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; 50 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn.

>> Toàn cảnh Festival Huế 2010


Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chuẩn bị cho đêm khai mạc

Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (5.6) tại Quảng trường Ngọ Môn. Mọi công tác chuẩn bị cho một kỳ Festival Huế 2010 hoành tráng và quy mô nhất đang hoàn tất.

Tại Quảng trường Ngọ Môn, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã dàn dựng xong một sân khấu với sức chứa gần 6.000 người, kết cấu 3 tầng, vừa cố định vừa có thể xoay trượt thực hiện theo công nghệ mới nhất.

Đêm khai mạc, khán giả sẽ được thưởng thức một "đại tiệc" nghệ thuật đặc sắc tôn vinh giá trị truyền thống và sự giao lưu tỏa sáng của các di sản văn hóa đại diện cho năm châu lục.

Cũng tại đây người xem sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ trên kỳ đài do nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Hubert thực hiện.

Trung tâm Đại Nội là hạt nhân của các kỳ Festival Huế với 7 sân khấu ngoài trời và một số địa điểm trong nhà. Khu vực này quy tụ các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; mở rộng không gian diễn xướng chính ở các khu vực như Hồ Tịnh Tâm, Cung An Định, khu vực bờ nam sông Hương, và các khu vực ngoại thành... cũng đã sẵn sàng chờ đón giờ khai mạc.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, không khí của Festival Huế 2010 đã thật sự rộn ràng trong lòng du khách và người dân Huế. Trên khắp các ngả đường thành phố Huế, hàng ngàn người dân và du khách đã tìm đến các điểm tổ chức lễ hội để thưởng ngoạn, để được hòa mình vào không khí tất bật của lễ hội; đặc biệt các hoạt động hưởng ứng festival cũng đã thật sự nóng với nhiều triển lãm nghệ thuật đang diễn ra sôi nổi.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo cho thành công của lễ hội. Từ ngày 5 đến 13.6, toàn lực lượng Công an tỉnh sẽ thường trực 100% quân số; huy động mọi lực lượng và phương tiện tốt nhất tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn trong những ngày diễn ra lễ hội, không để xảy ra cháy nổ, cướp giật, giữ an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Dưới đây là một số hình ảnh chuẩn bị festival:


Sắp đặt nghệ thuật Hà Nội - Huế - Sài Gòn là cây một cội là con một nhà


Nghệ thuật sắp đặt Bức họa trong không gian của họa sĩ Denis Tricot (Vùng Poitou-Chrentes, Cộng hòa Pháp) tại Cung Diên Thọ


Triển lãm mỹ thuật hình ảnh "Thắng cảnh Nhật Bản" của nghệ sĩ Teruyo Kojima (Nhật Bản) tại Trường Lang - Đại Nội

Tin, ảnh: Minh Phương

Không có nhận xét nào: