Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Hàng vạn người chen chân đến nhà thờ đón Noel

Hàng vạn người chen chân đến nhà thờ đón Noel
(Dân trí) - Tối Noel, khắp nơi dòng người đông nghẹt nô nức đi lễ Giáng sinh. Tại các địa điểm có nhà thờ, người chen chân không còn khe hở.
>> Đêm Noel ấm áp
Hà Nội, ngay từ đầu tối 24/12, rất nhiều tuyến phố rơi vào tắc nghẽn, hàng ngàn người đã đổ ra đường chào đón Giáng sinh. Tiết trời Hà Nội đêm Noel khá thuận lợi nên tại nhiều điểm như công viên Lê Nin, Bờ Hồ... tấp nập người đến vui chơi.









(Ảnh: Việt Hưng)
Trước nhà thờ phố Ngõ Trạm
Người lớn, trẻ em tụ tập vui chơi ở công viên Lê Nin
Ùn ùn tại ngã tư vườn hoa Hàng Đậu
Mua quà Giáng sinh muộn
Từng hàng xe xếp hàng trên phố Lương Văn Can....
....đổ về Bờ Hồ
Rất nhiều điểm trông giữ xe đạp xe máy mọc lên với giá
từ 20.000-30.000 một chiếc. (Ảnh: Chiến Thắng)

TPHCM: Đổ xô xem tuyết rơi đêm Giáng sinh

Tối 24/12, hàng ngàn người dân Sài Gòn đổ xô đi xem tuyết rơi tại các khu vui chơi giải trí như Suối Tiên, Thảo Cầm Viên, Đầm Sen… Khắp các tuyến đường trong nội thành, đặc biệt khu vực quanh nhà thờ Đức Bà và các nhà thờ lớn khác, đông nghẹt người và xe. Các điểm giữ xe được một mùa làm ăn.


Đổ xô chơi tuyết rơi tại Suối Tiên (Ảnh: Hoài Lương)

Thảo Cầm Viên được xem là điểm nóng với chương trình “Thành phố tuyết” hấp dẫn. Tuy nhiên sau khi mất cả tiếng đồng hồ để gửi được xe và chen vào đến nơi, đa số người dân đều cảm thấy ngao ngán, hụt hẫng trước sự thật khác xa với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Chị Hoàng Thị Minh, quận Gò Vấp, đưa con đến vui chơi, cho biết: “Tuyết rơi lèo tèo, rác ngập tràn, đa số các gian hàng quảng cáo sản phẩm, chương trình thì nhàm chán. Tôi cảm thấy thật thất vọng”.

Lý giải điều này, anh Bùi Hữu Nhật, đại diện đơn vị tổ chức cho biết: “Chúng tôi không ngờ nhiều người đến như vậy. Dự tính của chương trình sẽ đón khoảng 10.000 khách vậy mà có đến 30.000-40.000 người. Chính vì thế không có không gian đủ cho người đến tham quan. Ngày mai chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những gì sơ suất”.


Thích thú tận hưởng cảm giác Noel xứ lạnh (Ảnh: Hoài Lương)

Tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, phần lớn người dân thích thú với cảm giác lành lạnh và cảnh tuyết rơi lất phất. Đối với mọi người, đây là điều thú vị nhất trong mùa Giáng sinh này.

Đến với Đầm Sen, người dân tìm đến khu băng nghệ thuật và tận hưởng cảm giác sống ở xứ lạnh châu Âu, thưởng thức những tác phẩm bằng băng.

Tình trạng kẹt xe xảy ra khắp nơi. Chị Nguyễn Thị Hoa (quận 1) ngao ngán: “Kẹt xe khắp nơi, đến được Thảo Cẩm Viên cũng không thể vào được, cửa cổng nhỏ mà lượng khách thì đông. Tôi phải đứng đợi cả tiếng mới vào gửi xe được”.
Đợi cả tiếng đồng hồ mới gửi được xe để chen chân vào Thảo Cầm Viên

Các điểm gửi xe tự phát được dịp làm ăn, tha hồ “chặt chém” giá gửi xe. Xe máy số dao động 5.000-10.000đ/xe; xe tay ga giá gấp đôi với lý do... tốn diện tích.

Một vài điểm giữ nguyên giá trông xe bất kể lượng người vào gửi quá tải, khiến người dân hài lòng, là Thảo Cầm Viên và Thương xá Tax.


Nhiều người đành chấp nhận gửi xe tại các điểm tự phát với giá cao (Ảnh: Hoài Lương)
TP Huế, ngay từ chập tối, từng đoàn nam thanh nữ tú nô nức vui vẻ tay trong tay đi dạo bộ. Không khí lành lạnh kèm sương đêm đã cho Huế một buổi tối Noel đẹp tuyệt diệu.
Chen chân đi chơi Noel
Bên cạnh những hang đá nhà thờ đã khá quen thuộc thì các gian hàng mới có ông già tuyết, chúa Giáng sinh ven giáo đường cũng “hút” khách nhí vào chụp ảnh dịch vụ, giá mỗi tấm 15 ngàn đồng. Bong bóng bay có mặt thiên thần, bông tuyết giá 5 ngàn đồng cũng mấy chốc hết veo.
Những thiên thần trong đội múa nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế cười rất tươi chúc mừng Giáng Sinh an lành
Bé Hà Ni, 11 tuổi, múa trong đội Thiên thần chào mừng chúa ra đời ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế vui vẻ nói “Cháu đã đi múa 3 năm rồi, cứ tới tối Noel là cả nhà và cháu háo hức lắm. Được lên múa ở thánh đường sẽ đem lại nhiều niềm may mắn. Chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành”.
Trên các tuyến đường đi vào trung tâm TP Đà Nẵng như Điện Biên Phủ, CMT8, Nguyễn Tất Thành... lượng xe máy và ôtô ào ạt đổ về các tụ điểm vui chơi như công viên 29/3, siêu thị BigC, trung tâm thương mại Indochina Tower, nhà thờ Con Gà...
Dòng người đi chơi lễ Noel (ảnh Công Bính)

Tuy lượng người đi chơi đông nhưng hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Ngay các điểm nóng như phía tây cầu Sông Hàn, vòng xoay đường 2/9 và Duy Tân, đoạn trước nhà thờ Con Gà... mỗi điểm có trên 10 CSGT tích cực phân luồng và không cho xe dừng lại nên không bị ách tắc.

Đường phố đông nghẹt người, còn trong các quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Ba Đình... cũng chật kín khách, một số quán còn treo bảng hết bàn, nhân viên đón khách phải lịch sự từ chối.

Nhân dịp này, một số bãi giữ xe tự phát cũng tha hồ chặt chém du khách. Các tuyến đường xung quanh nhà thờ Con Gà cũng mọc lên nhiều bãi giữ xe tự phát, giá mỗi chiếc xe máy cũng 5 ngàn trong khi quy định của TP Đà Nẵng chỉ có 2 ngàn đồng/chiếc.

Từ lúc 18 giờ, trước giờ chuông điểm. Trên khắp các ngả đường, góc phố trong thành phố Thanh Hóa, hàng đoàn người từ khắp các quận, huyện lân cận nườm nượp đổ về trước sân nhà thờ Chính tòa để được chúa ban phước cho một năm an lành
(
Ngập tràn không khí Noel (ảnh Duy Tuyên)

Không chỉ quanh khu vực nhà thờ, ở các tuyến đường chình của thành phố cũng tràn ngập ánh đèn lấp lánh, tạo nên một gam màu huyền ảo, ấm áp cùng với những cây thông Noel khiến cho đêm giáng sinh ở đây trở nên nhộn nhịp và tưng bừng.

Tại các nhà thờ trong nội ô Cần Thơ, hình ảnh xuất hiện nhiều nhất là những ông già Noel… nhí. Dù lượng người đổ xuống đường khá đông tối Noel nhưng do lực lượng CSGT Cần Thơ ứng trực đầy đủ để điểu tiết giao thông nên dù nhưng vẫn không xảy ra tình trạng kẹt xe.
Hàng ngàn người đổ xuống đường phố đêm Noel (ảnh Huỳnh Hải, Phạm Tâm)

Tại Vĩnh Long, lúc 19h30, các con đường Trưng Nữ Vương, Tô Thị Quỳnh, Lê Thái Tổ…dòng người từ mọi ngã đổ về, người lớn trẻ em súng sính những trong bộ quần áo ông già Noel náo nức đổ về nhà thờ Chính Tòa xem hang đá.

Tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), từ 7 giờ tối 24/12, rất đông đảo người dân đã có mặt tại nhà thờ Núi để đón Giáng sinh. Nhà thờ Núi trong đêm Giáng sinh được trang hoàng thật lộng lẫy để chào đón Noel và năm mới.
Các ông già Noel nhí (ảnh Thành Chung)

Tại các khách sạn lớn như: Sheraton, Novotel, Yasaka….cũng có nhiều chương trình đặc sắc phục vụ đêm Noel và thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh lưu niệm.

Tại Hà Tĩnh, ngay từ chập tối, trên các tuyến đường của TP Hà Tĩnh cho đến mọi nẻo đường làng quê dẫn đến các nhà thờ Thiên chúa giáo, từng dòng người tấp nập đi chơi đêm lễ Giáng sinh.



Nô nức chơi lễ Giáng sinh (ảnh Văn Dũng)


Nhóm PV

Không có nhận xét nào: