Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”

hứ Bẩy, ngày 08/05/2010, 08:22 Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè
Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”

Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”

(24h) - Sau bài viết “Hoa hậu: Nghề kiếm tiền dễ nhất Việt Nam?” đăng trên một trang báo điện tử, 24H nhận được khá nhiều bức xúc từ các người đẹp, nhất là những nhân vật được nhắc tên cụ thể như để minh họa cho “tính trung thực” của bài viết.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cũng là một trong số các nhan sắc “bị” liệt kê, có đính kèm cả ảnh minh họa. Tranh thủ gặp cô ít phút trước giờ quay, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền không ngại đưa ra những phản hồi thẳng thắn của mình dành cho bài viết “Lúc đọc xong thấy hơi buồn vì người viết có vẻ thiếu thiện chí với mình. Và nó thực sự làm Huyền suy nghĩ nhiều hơn một chút bởi nó đã ảnh hưởng tới suy nghĩ của một số người mình yêu thương. Những câu trách móc nửa đùa nửa thật của bạn mình: “giàu có nên quên hết bạn bè rồi!” ; “mải đi các event, kiếm nhiều ngàn đô nên quên không thèm đi chơi với tụi này chứ gì?”… thực sự làm Huyền buồn và bắt đầu quan tâm hơn đến những lời viết không đúng sự thật kia. Thực ra nói bức xúc quá thì cũng chưa phải lắm, nhưng cứ lo đi chữa cháy những thông tin sai lệch thì thật tốn thời gian!”.

- Vậy Huyền giải nghĩa thế nào cho bức hình minh họa với lời chú thích “Chỉ cần đến uống rượu, cười, chụp ảnh là các hoa hậu như Nguyễn Thị Huyền đã có được số tiền hàng nghìn USD” được ghi rành mạch trong bài viết?

Nói riêng về hình ảnh mà bài báo đó đã dùng để minh họa có sự xuất hiện của anh Đàm Vĩnh Hưng và Huyền - tay cầm ly ruợu, thì hình ảnh này thuộc show diễn thời trang Thần thoại kỷ niệm 15 năm làm nghề của NTK Hoàng Hải, do đài VTC đứng ra tổ chức. Show này Huyền được mời hoàn toàn dựa trên danh nghia tình cảm anh em thân thiết với NTK Hoàng Hải, Huyền chẳng được nhận và cũng không có ý định đến để nhận một đồng cat-xe nào từ sự xuất hiện này. Trái ngang ở chỗ bài báo đăng lên và minh họa rất rõ ràng như một sự khẳng định, một bằng chứng sống – một cách sai sự thật! NTK Hoàng Hải đọc được thông tin này chắc cũng phải ngỡ ngàng lắm.

Về hình ảnh quảng bá nói chung trong các sự kiện, cá nhân Huyền nghĩ rằng nếu mình có tham gia được và có thể dùng hình ảnh của mình để giới thiệu hay quảng bá cho các sản phẩm trong nước thì trước tiên đó là trách nhiệm của một công dân Việt Nam chứ không chỉ của riêng Huyền hay cá nhân ai. Đó là những công việc phục vụ cho lợi ích cộng đồng, người được công chúng biết đến nhiều thì nên góp hình ảnh của mình cho lợi ích chung của xã hội và đất nước.

Nhưng những lời lẽ trong bài báo đó: Chỉ cần đến uống rượu, cười, chụp ảnh là các hoa hậu như Nguyễn Thị Huyền đã có được số tiền hàng nghìn USD”, thì Huyềncho rằng lời văn đó nó không mang tính chất thiện chí, phiến diện và chưa có cách nhìn chủ quan đúng đắn. Điều này được thể hiện ngay ở cách giật tít của bài viết : “Hoa hậu là nghề kiếm tiền dễ nhất VN?” Những người được liệt kê là giàu nhất Việt Nam, chưa thấy ai là người mẫu hay hoa hậu cả. Tại sao thay vì viết: “Hoa hậu là nghề kiếm tiền nhất VN?” thì lại không viết: “Hình ảnh hoa hậu VN góp phần nâng cao giá trị hàng VN?”...

Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”, Thời trang, nguyễn thị huyền, hoa hậu bức xúc, hoa hậu phản bác, hoa hậu, đại gia, giàu nhất vn

Bức ảnh minh họa và dòng chú thích gây hiểu lầm cho khổ chủ

- Vậy là Huyền chưa từng “cầm tiền đi dự tiệc”?

Huyền xin khẳng định là Huyền chưa bao giờ nhận của ai một khoản tiền nào cho những lần xuất hiện này. Từ trước đến giờ với tư cách là khách tham dự thì hoàn toàn đó chỉ là bởi mục đích mối quan hệ bạn bè và bản thân Huyền muốn chia vui và ủng hộ sự thành công của họ, đồng thời đó cũng là cơ hội gặp gỡ những người bạn trong giới giải trí. Nhân đây Huyền cũng có thể kể tên một loạt event em tham gia mà có phí dự tiệc, hầu như những event này đều để lại thông tin trên báo chí và phương tiện truyền thông, mọi người quan tâm có thể kiểm tra một cách cụ thể. Ví dụ như xuất hiện trong chương trình của nhà thiết kế Hoàng Hải, họp báo ra mắt album của chị Hồng Ngọc hay như là tiệc Đêm hội chân dài được tổ chức sắp tới (14/5)... Trừ những event Huyền tham gia với tư cách đi làm việc như làm MC, tổ chức sự kiện, chụp hình, quay video quảng cáo, song cũng có chương trình làm MC mà Huyển không nhận lương như chương trình đấu giá từ thiện “Chuyện của tôi” do chị Ngô Thanh Vân mời…

Cũng nhờ bài báo đó đã cho đặt cho Huyền một giá trị cao nên từ hôm đó tới giờ Huyền nhận được khá nhiều lời mời dự sự kiện đấy (cười), bên mời cũng thẳng thắn hỏi sẽ phải trả Huyền bao nhiêu tiền, nhưng Huyền đều từ chối. Từ chối không phải vì chảnh, vì kiêu mà là vì nhiều lý do khác nhau. Bên cạnh đó mọi hoạt động của Huyền, nếu các đơn vị muốn mời tham gia thì đều phải có công văn gửi lên cơ quan chủ quản của Huyền đang công tác và được sự đồng ý của sếp. (cười)

- Qua sự việc gây hiểu lầm này Huyền có muốn nói thêm điều gì không?

Quả thực Huyền không hài lòng lắm khi câu chuyện không có thật làm ảnh hưởng tới tình cảm của những người mình yêu thương. Vì thông tin sai của bài báo này đã đưa ra và phát tán trên diện rộng. Bản thân Huyền cũng được học để làm báo, Huyền hiểu rõ luật cũng như cách thức xây dựng một bài báo sao cho có thể vừa cung cấp đến độc giả những thông tin hấp dẫn mà vẫn đủ tính đúng đắn cũng như nhận định khách quan. Mong rằng tác giả của bài báo trên từ sau việc này nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước câu chữ của mình, đừng nên vì tình cảm cá nhân, suy nghĩ chủ quan mà làm tổn hại đến người khác. Làm vậy thật có tội lắm!!!

Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”, Thời trang, nguyễn thị huyền, hoa hậu bức xúc, hoa hậu phản bác, hoa hậu, đại gia, giàu nhất vn Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”, Thời trang, nguyễn thị huyền, hoa hậu bức xúc, hoa hậu phản bác, hoa hậu, đại gia, giàu nhất vn

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, nghệ sĩ Lê Khanh và ngài đại sứ Đức tại Việt Nam. Đêm thời trang là một hoạt động nằm trong sự kiện "Năm Đức ở Việt Nam".

Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”, Thời trang, nguyễn thị huyền, hoa hậu bức xúc, hoa hậu phản bác, hoa hậu, đại gia, giàu nhất vn Nguyễn Thị Huyền phản hồi: “Giàu nhất VN chưa ai là hoa hậu!”, Thời trang, nguyễn thị huyền, hoa hậu bức xúc, hoa hậu phản bác, hoa hậu, đại gia, giàu nhất vn

Nguyễn Thị Huyền làm MC phiên dịch tiếng Anh cho chương trình đấu giá từ thiện "Câu chuyện của tôi".

- Hiện tại Huyền đang rất bận rộn với công việc tại VTV4?

Đúng vậy! Chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” mà VTV4 xây dựng trong suốt 1 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xoay quanh chủ đề về người khuyết tật (NKT) ở Việt Nam đồng thời huy động nguồn trợ giúp cho NKT đã bắt đầu lên sóng những số đầu tiên. Hiện tại anh Đàm Vĩnh Hưng và anh Kasim Hoàng Vũ đang là đại sứ thiện chí của chương trình. Đây là một chương trình truyền hình mang tính cộng đồng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đồng thời cũng là một thành quả lớn lao của VTV4. Thời lượng phát sóng chỉ 15 phút hàng tuần vào 10:45‘ sáng trên VTV4, nhưng đằng sau đó là một khối công việc rất lớn mà êkip sản xuất của VTV4 đang miệt mài thực hiện.

- Giờ đây, mọi áp lực hay những nốt trầm trong cuộc sống đang tạm lắng xuống, Huyền đối mặt với một ngày bận rộn của mình như thế nào?

Thường thì lịch làm việc của Huyền được xếp kín trước trong 2 tháng, có những việc được xếp lịch trước đó nhiều tháng. Thời gian cho công việc hoặc cho gia đình khi đã được xếp lịch thì thường bất di bất dịch không thay đổi, trừ phi công việc đó nếu không làm thì ảnh hưởng tới những đồng nghiệp khác.

- Cảm ơn Huyền!

kAtY (24H.COM.VN)

Không có nhận xét nào: