Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010

Giải mã nguyên nhân phụ nữ ngoại tình

Giải mã nguyên nhân phụ nữ ngoại tình

(Dân trí) - Ngày nay phụ nữ “ăn vụng” đang có xu hướng tăng. Tại sao có hiện tượng này? Những nguyên nhân rất cụ thể sẽ được liệt kê dưới đây.


Thay đổi quan niệm

Ngày nay phụ nữ không chỉ được giải phóng về thể xác mà còn giải phóng cả về tư tưởng. Quan điểm của phụ nữ về chuyện “ăn vụng” cũng có phần thoáng hơn. Theo một cuộc điều tra thực hiện gần đây, rất nhiều phụ nữ khi được hỏi về quan điểm đối với “tình một đêm” cho rằng: “Tình một đêm” sẽ chẳng gây ra hậu quả gì nghiêm trọng, chỉ cần giữ đúng nguyên tắc “một đêm” thì sau đó mọi chuyện lại có thể trở lại bình thường.

Để khẳng định giá trị bản thân

Đôi khi phụ nữ muốn chứng minh khả năng độc lập hay khẳng định sức hấp dẫn của bản thân nên quyết định ngoại tình. Nguyên nhân sâu xa của sự việc thường do phụ nữ quá yêu chồng nhưng người chồng lại thờ ơ, lạnh nhạt, thậm chí có thái độ coi thường vợ.

Trong trường hợp này người phụ nữ chỉ đơn giản là muốn chồng nhận ra giá trị của mình, song cũng phải khẳng định, đây không phải cách hay để giải quyết vấn đề.

Bị mê hoặc

Thực tế không ít chị em bị người khác giới hấp dẫn tới mức không còn làm chủ được. Đàn ông có thể lấy lý do “ai cũng mắc sai lầm” để biện minh, tại sao phụ nữ lại không?

Ông ăn chả bà ăn nem

Không phải người phụ nữ nào cũng muốn trả thù khi bị lừa dối, nhưng trong những tình huống như thế này, hầu hết phụ nữ đều cho mình cái quyền được ngoại tình.

Sử dụng cách này gần như đồng nghĩa với việc họ đã khẳng định rằng họ sẽ không níu kéo tình cảm của chồng nữa. Nếu một ngày mọi chuyện vỡ lở, thay vì nói “em thề sẽ không lặp lại chuyện đó” họ sẽ nói “em thật sự yêu anh ấy, bởi anh ấy yêu và trân trọng em hơn anh gấp trăm lần”.

Cuộc sống quá ngột ngạt

Ngày nay phụ nữ thường cảm thấy “quá tải” khi vừa đảm nhiệm công việc ngoài xã hội vừa phải làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Phụ nữ không chỉ cần sự ủng hộ về mặt vật chất mà còn cần điểm tựa về mặt tinh thần. Nếu người chồng quá vô tâm, hay la cà nhậu nhẹt, không chịu đỡ đần công việc nhà sẽ khiến phụ nữ mất dần lòng tin và cảm giác an toàn. Đây chính là những nguyên nhân đẩy họ đến một bờ vai mới để tìm sự động viên và chia sẻ.

Bản chất lẳng lơ

Những phụ nữ thích phiêu lưu thường có sự thôi thúc về dục vọng rất lớn, chỉ cần có cơ hội là họ sẵn sàng lao vào những mối quan hệ yêu đương. Nếu ai đó có lỡ rước nàng về dinh thì việc nàng “ăn vụng” cũng chỉ là điều sớm hay muộn.

Hồng Vân

Theo Sina

Không có nhận xét nào: