Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010

“Đã con mắt” với những màn pháo hoa

“Đã con mắt” với những màn pháo hoa

(Dân trí) - Đúng 20h35 ngày 27/3, khi âm thanh đếm ngược về đến “điểm hẹn”, những chùm pháo hoa rực rỡ của đội Bồ Đào Nha thăng thiên trên bầu trời Đà Nẵng mở màn trình diễn “Rồng và lửa - Nơi truyền thuyết khai sinh”.
>> Đêm đầu thưởng thức “đại tiệc” pháo hoa
Những quả pháo khổng lồ đầy sắc màu tạo hình rồng, để rồi từ miệng lửa đỏ rực tỏa ra trước hàng triệu ánh mắt nhìn lên ngỡ ngàng. Những núi, những sông tạo hình từ pháo hoa tầm cao phối hợp với pháo tầm thấp rực rỡ, lung linh khai sinh.
Âm nhạc nền thanh thoát, dịu êm dẫn dắt người xem như đang du ngoạn thả hồn theo thác nước ánh sáng đổ xuống dòng sông Hàn đẹp như một huyền thoại. Màn trình diễn của nhà thiết kế Pedro Goncavalves đã thỏa thuê lòng người.
Những ai thưởng ngoạn pháo hoa Bồ Đào Nha đều có cảm nhận tâm huyết và tình cảm của người sáng tạo ra nó. Đại diện đội Bồ Đào Nha tiết lộ: “Đây là màn trình diễn được thiết kế tặng riêng cho dòng sông Hàn, chưa từng có trong lịch sử trình diễn của đội”.
Sau màn trình diễn của “anh tài” đến từ Bồ Đào Nhà, người xem lại choáng ngợp trước màn trình diễn hoành tráng đến từ ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 - màn trình của đội Tamaya Kitahara Nhật Bản.
Những quả pháo vàng, hiệu ứng hình tròn vỡ ra vang tiếng nổ khai sinh 5 ngọn núi ngũ hành Thuỷ - Hỏa - Mộc - Kim - Thổ. Những tràng pháo tay cũng vang không ngớt sau những màn trình diễn ngoạn mục của âm thành và ánh sáng đang dệt nên huyền thoại trên không.
“Quá ấn tượng! sao có thể làm được hay đến thế” - cảm xúc buột thành lời từ những người xem hội. “Ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân” không phải là sự tán dương quá lời dành cho đội Nhật Bản.
Giây phút hàng vạn người dân và du khách đón đợi với nhiều hy vọng nhất là đội Đà Nẵng - đại diện nước chủ nhà Việt Nam khai pháo. Dựa theo truyền thuyết Rồng - Tiên và lịch sử đấu tranh của thành phố trẻ bên dòng sông Hàn, đội Đà Nẵng đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc với những hiệu ứng pháo mới lạ khác hẳn với 2 năm trước.
Giữa bầu trời đêm, thuở hồng hoang tái hiện khi ánh sáng, sắc màu của những chùm pháo hoa nhiều hiệu ứng kết hợp tạo hình rồng phun châu.
Người xem đang ngây ngất, bất chợt âm thanh pháo nổ rền vang khắp trời, giai điệu ca khúc nhạc nền thuyết minh lịch sử đấu tranh anh dũng của người dân thành phố vẫn ngời niềm tin trong đấu tranh gian khổ mà hào hùng.
Những chùm ánh sáng đa sắc màu hình thành từ những quả pháo tầm cao kết hợp với hiệu ứng ánh sáng của pháo tầm thấp tạo nên một cảnh tượng lộng lẫy, tráng lệ trải rộng như tấm lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng nói riêng và người dân Việt gắn liền với truyền thuyết con lạc - cháu Rồng chào đón bạn bè khắp nơi về với “Huyền thoại sông Hàn”.
Đêm mai 28/3, bầu trời Đà Nẵng sẽ lại bừng sáng pháo hoa với hai màn trình diễn so tài của hai đội tuyển Pháp và Mỹ. Dân trí xin chia sẻ đến bạn đọc những hình ảnh đẹp mê ly của đêm khai hội pháo hoa “Huyền thoại sông Hàn”.
Phần trình diễn ngợi ca dòng sông Hàn từ truyền thuyết Rồng và Lửa của đội Bồ Đào Nha.
Có lúc dìu dặt…
… lúc lại bừng lên sáng lòa
Dôi bờ sông Hàn đang phát triển từng ngày qua những tràng pháo thăng thiên trong phần trình diễn của đội Nhật Bản
Pháo nở hoa trên không
Pháo trẩy hội sắc màu
Đội chủ nhà Việt Nam gây bất ngờ lớn với những tiến bộ vượt trội
Từ những hiệu ứng pháo lạ…
… đến sự kết hợp điêu luyện giữa pháo tầm cao và pháo tầm thấp.
Không ai cưỡng lại được sức hút diệu kỳ của pháo hoa lộng lẫy trên không.
Khánh Hiền

Không có nhận xét nào: