Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Pháo hoa rực sáng Hà Nội mừng Tết Độc lập

Pháo hoa rực sáng Hà Nội mừng Tết Độc lập

Tối 2/9, tròn 30 ngày tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, hồ Gươm - trái tim yêu dấu của Thủ đô ngàn năm tuổi lại bừng sáng trong ánh điện lung linh cùng những chùm pháo hoa rực rỡ vút cao, khoe sắc trên bầu trời đêm, mừng đón Tết Độc lập trước thềm Đại lễ.

Đây là lần thứ ba trong năm 2010, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa phục vụ đồng bào Thủ đô và hồ Gươm vẫn đông nghịt những dòng người từ khắp nơi trong thành phố dồn về.

Không chỉ xem pháo hoa, nơi đây đã trở thành điểm hẹn của những người Hà Nội, bạn bè và du khách trong những dịp lễ trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Tại đền Bà Kiệu bên hồ Guơm, một sân khấu lớn hoành tráng với chương trình nghệ thuật mang tên “Tự hào hai tiếng Việt Nam”, chào mừng Quốc khánh 2/9 và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã diễn ra.

Là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động tại thời điểm 30 ngày trước Đại lễ, chương trình có sự tham gia của hơn 400 nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát kịch Việt Nam, trường Múa Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam, các võ sư và thiếu nhi Thủ đô trong các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn võ cổ truyền dân tộc.

Chương trình mở đầu bằng màn trống hội kết hợp với múa Lân rộn rã, tiếp nối là những đường quyền mạnh mẽ của màn Việt võ đạo đầy cuốn hút.

Lấy âm nhạc làm nền, với các tác phẩm viết cho dàn hợp xướng xen kẽ các trường đoạn khí nhạc, chương trình gồm các chương Âm vang mở nước, Linh thiêng hồn nước, Vượt qua tất cả, Nghìn năm Thăng Long-hát mãi bài ca..., khái quát tên gọi Việt Nam qua các thời kỳ, gắn với Thăng Long-Hà Nội trong hành trình nghìn năm lịch sử, cùng những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, đem lại mùa xuân trọn vẹn cho đất nước .

Công chúng có dịp được đắm mình trong những giai điệu hào sảng về Thủ đô, đất nước và con người Hà Nội-Việt Nam qua liên khúc Tiếng vọng ngàn đời-Dòng máu Lạc Hồng và các ca khúc "Bay lên Việt Nam," "Biết ơn cụ Hồ Chí Minh," "Người Hà Nội," "Đất nước trọn niềm vui," "Việt Nam trên đường chúng ta đi," "Việt Nam quê hương tôi"...

Cùng với âm nhạc, chương trình sử dụng công nghệ trình diễn độc đáo trên màn hình panorama, với hình ảnh sắc nét về Rồng đời Lý, di chỉ khảo cổ đời Đinh, Lê, Lý, Trần, về cố đô Hoa Lư, thành Đại La, trích đoạn phim hoạt hình Lê Lợi trả gươm trên hồ Tả Vọng, Quang Trung đại phá quân Thanh, hình ảnh Thăng Long-Hà Nội bị thực dân Pháp tấn công, vết tích đạn pháo trên thành cửa Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, Hà Nội-Việt Nam trong niềm vui thống nhất Tổ quốc, cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay...

Chương trình mang đến cho công chúng những cảm hứng mạnh mẽ và niềm tự hào lớn lao về đất nước Việt Nam anh hùng, Thủ đô ngàn tuổi trên đường phát triển và hội nhập./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ

Không có nhận xét nào: