Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Hoa hậu Thùy Dung: Tôi đã sống không dễ dàng

Chủ nhật, 05/09/2010 19:46 pm

http://images.yume.vn/photo/pictures/20100725/tmtien218/origin/copy_2_of_img_8387_2030394308.jpg

Hoa hậu Thùy Dung: Tôi đã sống không dễ dàng

Xem tin gốc

Thanh Niên - 10 giờ trước209 lượt xem

Hoa hau Thuy Dung: Toi da song khong de dang

Lên ngôi Hoa hậu VN năm 2008 với nhiều ồn ào, thị phi, Trần Thị Thùy Dung chọn con đường “Nam tiến” nhưng sống lặng lẽ với những bước đi của riêng mình. Nhiều người rất tò mò, không biết 2 năm qua cô sống thế nào và có nhiều thay đổi trong cuộc sống của một hoa hậu không? Cô trò chuyện với TNTS.

Tôi đã đọc những bình luận tệ hại nhất

Gặp lại bạn sau 2 năm kể từ khi đăng quang, Thùy Dung của ngày hôm qua và hôm nay chắc có nhiều thay đổi?

Thay đổi rất nhiều, có thể nói là tôi đã lột xác. 2 năm trước tôi là một con nai tơ ngơ ngác chẳng biết gì. Còn giờ tôi khôn ngoan hơn rất nhiều, trưởng thành, chín chắn trong đối nhân xử thế. Rất nhiều người gặp lại tôi đều ngạc nhiên. Với tôi đó là điều quý giá.

Sự lột xác ở tuổi 20 mà bạn cho là quý giá ấy khởi nguồn từ đâu? Phải chăng do những va chạm đầu đời từ lúc đăng quang đã khiến bạn trở thành một người như hôm nay?

Trong cuộc sống mỗi biến cố xảy ra đều có sự cân bằng, không có gì là tuyệt đối cả. Tôi bị những scandal ồn ào như vậy nhưng đổi lại có một Thùy Dung như hôm nay, tự tin hơn rất nhiều. Còn nhớ lúc đăng quang chỉ mới 18 tuổi, khi bị báo chí phỏng vấn tôi rất rụt rè, run sợ, không biết gì hết trước những câu hỏi của họ. Nói chung là lúc đó đầu tôi trống rỗng nên người ta đã đánh giá tôi không tốt, đó là một thiệt thòi.

Bạn đã sống như thế nào trong thời gian sau những ồn ào đó?

Suốt 2 năm qua ngày nào tôi cũng theo dõi những thông tin để xem công chúng nói gì về mình. Và đã đọc những bình luận tệ hại nhất, kinh khủng nhất. Đọc xong chỉ muốn chết đi cho rồi. Có thể nói thời gian qua tôi đã sống không dễ dàng. Nếu có thể đánh đổi tất cả những vinh quang để sống một cuộc sống nhẹ nhàng, êm ả tôi cũng chấp nhận.

Nghe vậy dường như bạn rất mệt mỏi và không đủ bản lĩnh để đối diện với dư luận nên sau khi đoạt vương miện bạn đã “lặn mất tăm” cả một thời gian dài?

Thời gian đó tôi chưa sẵn sàng, thiếu một chút tự tin. Sự việc xảy ra làm cho tôi quá sốc. Tôi còn trẻ, lại là con út trong gia đình, được cưng chiều từ bé, chưa va chạm gì hết nên tôi như bị một vết thương quá đau, cần phải tìm một nơi nào đó để ẩn mình, bình tâm lại, tự chữa lành vết thương rồi sau đó mới mở cửa giao lưu với mọi người. Vết thương đó giờ đã lành nhờ tình thương của gia đình, bạn bè, những người yêu mến tôi.

Ảnh: nhân vật cung cấp

Chắc bạn cũng đã có những kế hoạch mới cho mình?

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, thời gian mà mình học hỏi để có độ chín trong suy nghĩ, nhưng chắc chắn tôi sẽ đạt được một thành công nhất định. Tôi không nói trước mà sẽ tự làm. Và khi thành công rồi tôi sẽ công bố. Có thể lúc đó người ta không còn gọi tôi với danh xưng hoa hậu nữa mà là một doanh nhân thì sao? Có rất nhiều người đẹp đã thành công trong kinh doanh. Đó cũng là con đường tôi hướng đến lâu dài.

Chồng tôi sẽ không làm nghệ thuật

Dù bạn có nhiều điều kiện, cơ hội để hoạt động nghệ thuật nhưng có vẻ bạn không mặn mà lắm mà dành thời gian cho việc học ở Đại học RMIT?

Tôi xin đính chính là mình chỉ học Anh văn ở đó thôi chứ không phải là một sinh viên đại học. Còn nghệ thuật thì còn tùy duyên nữa dù tôi cũng thích. Tôi nghĩ mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội, biết đâu cái duyên đến, 10 năm nữa chị lại thấy tôi trong vai trò một diễn viên thì sao (cười).

Thường thì sau khi đăng quang rất nhiều hoa hậu hoạt động rầm rộ trong giới showbiz. Trong khi đó bạn dường như rất ít xuất hiện?

Tôi biết có những người đẹp sau khi có danh hiệu sẵn sàng làm bằng mọi giá để nổi tiếng. Nhưng với tôi, suốt 2 năm qua tôi dần nhận ra trong giới nghệ thuật có nhiều điều rất phù phiếm trong khi tôi là người rất thực tế. Tôi muốn đảm bảo về tài chính và khẳng định mình bằng con đường khác chắn chắn hơn, thực tế hơn. Sau này chồng của tôi chắc chắn cũng không phải làm trong giới nghệ thuật, nên giờ ai có tình ý với mình tôi cũng hỏi nghề nghiệp trước. Nếu làm nghệ thuật thì phải vẫy tay chào thôi.

Nói vậy bạn có thấy mình định kiến quá không?

Tôi không định kiến nhưng đó là tiêu chuẩn để tôi chọn lựa. Có quá nhiều sự phức tạp trong giới showbiz. Người làm nghệ thuật có nhiều điều để tôi thấy rằng họ khó là của riêng mình, không hợp với mình. Những người làm kinh doanh, lãnh đạo với tính cách quyết đoán chắc sẽ hợp với tôi hơn.

Vậy là bạn đã có bạn trai nên mới dám khẳng định chắc chắn như vậy?

Tôi không muốn chia sẻ điều này vì đó là bí mật và chuyện riêng tư. Tôi muốn giữ lại cho riêng mình.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Nói về tân Hoa hậu VN cũng đang gặp phải những ý kiến trái chiều của dư luận, Thùy Dung bày tỏ: “Với cá nhân mình, tôi nghĩ rằng ở cuộc thi Hoa hậu VN điểm hình thể là tiêu chí rất quan trọng. Lúc dự thi, điểm hình thể của tôi cao nhất. Tôi trả lời ứng xử cũng không phải là xuất sắc, gương mặt tôi không đẹp, không nổi bật nhất nhưng cuối cùng tôi lại trở thành hoa hậu. Nếu muốn biết chính xác hãy hỏi những người trong cuộc, đó là những thí sinh. Họ sẽ có câu trả lời khách quan nhất về tính công bằng của cuộc thi. Còn ban giám khảo, tôi nghĩ họ có những lý do của riêng. Trong thời gian này tôi rất hiểu tâm trạng của Ngọc Hân, cô ấy cần thời gian nghỉ ngơi, bình tâm lại để làm nhiều điều hơn nữa như mọi người trông đợi. Và cuộc thi Hoa hậu VN cần có sự nhìn nhận công bằng và thoải mái hơn”.

Thu Thủy

(thực hiện)

window.fbAsyncInit = function() { FB.init({ appId: '128990640458592', status: true, coo

Không có nhận xét nào: