Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Bắt nguyên tổng giám đốc điều hành Vinashin

Bắt nguyên tổng giám đốc điều hành Vinashin
03/09/2010 16:48
(TNO) Liên quan đến các sai phạm tại Tập đoàn kinh tế Vinashin, vào trưa 3.9, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can.

Đó là: Trần Quang Vũ (SN 1958), nguyên Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT), nguyên Tổng giám đốc điều hành Vinashin; Trần Văm Liêm (SN 1955), nguyên Ủy viên HĐQT, nguyên Trưởng ban kiểm soát Tập đoàn Vinashin; Nguyễn Văn Tuyên (SN 1962), nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nhiệp tàu thủy Hoàng Anh; Nguyễn Tuấn Dương (SN 1966), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Cửu Long, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thép Cái Lân Vinashin.

Các bị can trên bị bắt về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ Luật hình sự.

Cùng với việc bắt tạm giam, trưa và chiều 3.9, Cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của những người này.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, trong thời gian đương chức, các cựu cán bộ nói trên đã có các hành vi mua sắm các máy móc, thiết bị cũ từ nước ngoài trái với quy định nhà nước cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc mua sắm này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và đẩy Vinashin vào cảnh nợ nần chồng chất.

Các bị can trên bị cáo buộc là đã đồng phạm cùng với ông Phạm Thanh Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Vinashin.

Trước đó, vào ngày 4.8, ông Bình đã bị Cơ quan an ninh điều tra bắt giữ cũng về hành vi nói trên.

Th.Sơn - T.Lương - M.Sang

Không có nhận xét nào: